Cháu bé 3 tuổi đang nguy kịch vì ong đốt

30/08/2013 03:15 GMT+7

Cháu Lê Nguyễn Trọng (3 tuổi, trú xã Quảng Công, H.Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) đang điều trị tại Trung tâm nhi khoa Bệnh viện T.Ư Huế với tình trạng suy gan nặng, tính mạng rất nguy kịch.

Chị Trần Thị Lệ Thu, mẹ cháu Trọng, kể sáng 23.8 khi chị đi bán rau ngoài chợ thì được báo tin con bị ong đốt rất nặng. “Cháu Trọng bị đốt hơn 40 mũi trên cơ thể, trong đó phần đầu bị hơn 35 vết đốt. Nằm điều trị tại Bệnh viện H.Quảng Điền, tình trạng bệnh không có tiến triển và có triệu chứng đi tiểu ra máu nên các bác sĩ đã chuyển cháu lên Bệnh viện T.Ư Huế điều trị ngày 26.8.

Cháu Trọng đang được lọc máu tại Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện TƯ Huế - d
Cháu Trọng đang được lọc máu tại Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện TƯ Huế - Ảnh: B.N.L 

TS-BS Trần Kiêm Hảo, Phó trưởng khoa Nhi, cho biết: “Cháu Trọng bị suy gan toàn bộ rất nặng vì độc tố của ong vò vẽ. Cháu bị tiểu ra máu, biểu hiện vô niệu, rối loạn chức năng đông máu, tổn thương các cơ quan khác rất nặng. Hiện tại đang được lọc máu liên tục, tuy nhiên do cháu còn quá nhỏ nên công việc điều trị hết sức khó khăn”.

Chị Thu bán rau ngoài chợ quê, ngày chưa được 100.000 đồng, chồng là ngư dân thu nhập cũng không được bao nhiêu. “Cứ hai ba ngày phải lọc máu một lần với chi phí lên tới 5 triệu đồng, nếu không thì cháu chết. Chồng em đã vay mượn khắp nơi rồi, nhưng cũng chỉ mượn được 10 triệu đồng. Bác sĩ nói phải lọc máu liên tục”, chị Thu nức nở. Lòng hảo tâm của bạn đọc sẽ có thể tiếp sức cho gia đình chị Thu.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau:

Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi:

Giúp đỡ cháu Lê Nguyễn Trọng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước.

Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Trọng trong thời gian sớm nhất.

Bùi Ngọc Long

>> Trao tiền giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn
>> Trao tiền giúp đỡ thí sinh bị mất hết tiền khi đi thi
>> Trao tiền giúp đỡ cựu giao liên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.