Chặn đường tội phạm !

13/08/2014 02:00 GMT+7

Nhiều ý kiến đồng tình với việc đặt camera phòng chống tội phạm sau khi đọc bài Mắt thần soi tội phạm trên Thanh Niên ngày 12.8.

Nhiều ý kiến đồng tình với việc đặt camera phòng chống tội phạm sau khi đọc bài Mắt thần soi tội phạm trên Thanh Niên ngày 12.8.

Tôi ủng hộ mô hình này

Việc P.12 (Q.Gò Vấp) và P.13 (Q.3, TP.HCM) thử nghiệm đặt camera phòng chống tội phạm đạt hiệu quả cao là điều rất đáng ghi nhận. Trong bối cảnh tình hình an ninh trật tự tại TP.HCM ngày càng phức tạp thì mô hình này trước mắt đã đem lại sự hữu hiệu. Tôi ủng hộ!

Lê Minh Thành
(minhthanhoxy@gmail.com)

Việc hữu ích thì phải làm

Tôi thấy đã đến lúc chúng ta phải sử dụng các phương tiện khoa học kỹ thuật để phòng chống tội phạm, như việc đặt camera giám sát chẳng hạn, vì đây là việc hữu ích. Tất nhiên, tội phạm cũng sẽ tìm cách để “hóa giải” những công cụ giám sát này nhưng tôi nghĩ sẽ rất khó cho chúng. Vì vậy, cho dù tốn kém, nhưng việc có lợi thì nên đầu tư.

Hoàng Thế Mạnh
(manhht@yahoo.com)

Tốt nhưng đừng lạm dụng

Việc phòng chống tội phạm có đạt kết quả tốt hay không đều xuất phát từ hiệu quả giữ gìn an ninh trật tự, trong đó lực lượng công an là nòng cốt. Việc đặt camera như một số địa phương đang thí điểm đạt kết quả bước đầu trong phòng chống tội phạm là điều hoan nghênh. Tuy nhiên, tôi cho rằng chúng ta không nên quá lạm dụng việc này, nếu như lực lượng phòng chống tội phạm ỷ vào “mắt thần” mà lơ là trách nhiệm giám sát, theo dõi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thì có khi lại phản tác dụng.

Bùi Phước Trung
(phuoctrung@yahoo.com)

Nguyễn Thị Thùy Trang 

Phòng chống tội phạm đạt hiệu quả cao bằng việc lắp đặt camera là việc nên làm. Tuy nhiên, nếu lực lượng công an thiếu tích cực trong phòng chống tội phạm thì dù có sử dụng camera hay các phương tiện giám sát khác thì cũng vô ích mà thôi.

Nguyễn Thị Thùy Trang
(Q.9, TP.HCM)
 

Nếu thấy hiệu quả thì nhà nước nên lập dự án mạnh dạn đầu tư lắp đặt camera để vừa đồng bộ về kỹ thuật, vừa thuận tiện trong quản lý, sử dụng để trở thành một phương tiện cho lực lượng công an chống tội phạm.

Hà Nuôi
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 

 Hà Nuôi

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm tội phạm ‘bảo kê’ xe quá tải, buôn lậu
>> Tội phạm kinh tế, tham nhũng diễn biến phức tạp
>> Xét nghiệm nhanh DNA phục vụ điều tra tội phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.