Chặn đường, đòi giết cả ban giám đốc

12/02/2014 03:25 GMT+7

Như Thanh Niên đã phản ánh chiều 29.1 (29 tết), bác sĩ Huỳnh Văn Thiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) 2 Lâm Đồng, bị Nguyễn Hữu Quang (ngụ TP.Bảo Lộc) cùng 2 thanh niên khác chặn xe, dùng dao đe dọa và dùng mũ bảo hiểm đánh đến ngất xỉu.

 Chặn đường, đòi giết cả ban giám đốc
Bệnh viện đa khoa 2 Lâm Đồng - Ảnh: Lâm Viên

Trước đó, Quang còn chặn đường, đòi giết các phó giám đốc, phó bí thư Đảng ủy BV, chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn... Vì thế, Ban giám đốc BVĐK 2 Lâm Đồng cũng đã có văn bản gửi Công an TP.Bảo Lộc nhờ can thiệp.

Ông Hoàng Công Dương, Phó bí thư Đảng ủy - Trưởng phòng Hành chính BVĐK 2 Lâm Đồng, cho biết từ tháng 10.2010, BV thu hồi lại quầy thuốc trong BV đã ký hợp đồng với Công ty dược Lâm Đồng để giao cho Khoa Dược quản lý. Quang là người thầu bán thuốc tại quầy phải dọn đi. Dù ban đầu không có phản ứng gì, nhưng từ cuối năm 2012 đến nay, Quang liên tục chặn đường hăm dọa lãnh đạo bệnh viện.

Bác sĩ Đặng Đình Cần, Phó giám đốc BVĐK 2 Lâm Đồng, cho biết bác sĩ Thiên không hề có mâu thuẫn gì với Quang, vì ông Thiên chẳng biết mặt Quang cho đến lúc bị Quang cầm dao đòi giết. Chiều 10.2, lãnh đạo Công an TP.Bảo Lộc cho biết đã xác định được danh tính một trong hai thanh niên cùng với Quang hành hung Giám đốc Thiên, nhưng nghi can đang trốn khỏi địa phương.

Ngoài ra, Giám đốc Huỳnh Văn Thiên còn bị bác sĩ T.H, nguyên Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh (đã xin nghỉ việc cuối năm 2013), là chồng của dược sĩ N.T.N.L (mới bị miễn nhiệm quyền Trưởng khoa Dược BVĐK 2 Lâm Đồng hồi tháng 10.2013) liên tục nhắn tin sỉ nhục, mạt sát và đe dọa. Trong điện thoại của ông Thiên còn lưu giữ nhiều tin nhắn của ông T.H với lời lẽ đầy dọa dẫm.

Ông Hoàng Công Dương khẳng định cả 6 thành viên trong Đảng ủy họp bỏ phiếu kín đều thống nhất miễn nhiệm quyền Trưởng khoa Dược đối với bà N.T.N.L. Lý do miễn nhiệm do bà L. không hoàn thành nhiệm vụ được giao, nổi cộm nhất là việc đấu thầu thuốc cho BV chậm trễ, nên cung ứng thuốc cho các khoa không kịp thời. Bà L. độc quyền “ôm” việc, không phân công cho cấp dưới làm việc đấu thầu thuốc…  Bác sĩ Phạm Ngọc Thi, Phó giám đốc - Chủ tịch Công đoàn BVĐK 2 Lâm Đồng, nói ông đã nhiều lần góp ý về cách ứng xử của bà L. đối với giám đốc, nhưng bà L. không tiếp thu mà tiếp tục ứng xử thiếu văn hóa, có những lời lẽ xúc phạm giám đốc.

Chiều 10.2, ông Lê Hoàng Phụng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, cho biết đã chỉ đạo công an sớm làm rõ vụ việc.

Lâm Viên

 >> Giám đốc bệnh viện bị côn đồ hành hung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.