“Cây mùa xuân” về với người nghèo

04/02/2013 03:35 GMT+7

Trong hai ngày 2-3.2, chương trình “Cây mùa xuân” của Chi đoàn Báo Thanh Niên đã đưa những món quà xuân ý nghĩa đến người nghèo ở 2 tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang.

Sáng 2.2, cụ bà Nguyễn Thị Phí (xã Phụng Hiệp, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã có mặt rất sớm tại trụ sở Hội Nạn nhân chất độc màu da cam huyện. Cầm phiếu nhận quà trên tay, bà Phí run run: “Tui già cả, lại phải nuôi hai con tàn tật, cuộc sống thiếu thốn trăm bề. Mỗi lần tới tết tôi rầu vì không biết lấy tiền đâu lo trong nhà để có cái gọi là trong ba ngày tết... Hôm trước, khi cán bộ ấp mang đến cho bà phiếu nhận quà tết của Báo Thanh Niên, bà đã ứa nước mắt vì tết này sẽ có quà, có tiền để mua ít bánh mứt cúng ông bà, nấu bữa ăn ngon cho các con.

Đại diện chi đoàn Báo Thanh Niên trao quà tết cho người nghèo huyện U Minh Thượng, Kiên Giang
Đại diện chi đoàn Báo Thanh Niê  trao quà tết cho người nghèo huyện U Minh Thượng,
Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa
 

Cùng có mặt nhận quà với bà Phí còn có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, sống trong lo toan khi đối diện với cái tết thiếu thốn. Hai vợ chồng ông Lê Văn An (61 tuổi, xã Phụng Hiệp) bị tàn tật nhưng phải nuôi mẹ 86 tuổi. Cuộc sống thiếu trước hụt sau, gia đình ông An không biết làm sao để có tiền mua đồ cúng ông bà, mua ít bánh mứt để khách khứa đến nhà uống trà nước. Tới nhận quà tết trên đôi nạng gỗ, ông An trần tình rằng vậy là gia đình ông đã có thể yên tâm đón tết. Không chỉ có 100 gia đình như bà Phí, ông An tại huyện Phụng Hiệp được nhận quà “Cây mùa xuân” mà còn có 100 gia đình khác tại huyện Long Mỹ (Hậu Giang) cùng được chia sẻ niềm vui đón tết trong dịp này.

Tại tỉnh Kiên Giang, chương trình “Cây mùa xuân” đã đến với các hoàn cảnh khó khăn xã Vĩnh Hòa và xã Hòa Chánh, huyện U Minh Thượng. Ngoài 150 phần quà tặng người nghèo, tại đây chương trình đã trao thêm 15 suất quà cho các học sinh vượt khó học giỏi, để giúp các em có được quần áo mới đón tết.

Những phần quà càng thêm ý nghĩa khi được đến với người dân trong dịp giáp tết, thời điểm họ đang cần sự hỗ trợ thiết thực nhất để có được một cái tết ấm cúng.

Tại hai tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang, chương trình “Cây mùa xuân” đã trao 365 phần quà với tổng trị giá 130 triệu đồng, bao gồm các thực phẩm thiết yếu và tiền mặt 200.000 đồng/phần, do bạn đọc Báo Thanh Niên và Hội MFC đóng góp. Các phần quà này được trao tận tay những người khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam, trẻ em mồ côi và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tiến Trình - Quỳnh Như

>> Khám bệnh và tặng quà người nghèo
>> Vĩnh Long xây dựng nhà cho người nghèo
>> Vì người nghèo 1.2.2013
>> Xuân tình nguyện sẻ chia với người nghèo
>> Nghệ sĩ mang Tết đến người nghèo
>> Tết vì người nghèo
>> Quà tết cho người nghèo 29.1.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.