Cây mùa xuân đến với Bình Định

21/01/2014 03:00 GMT+7

Ngày 20.1, chương trình Cây mùa xuân do Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức đã đến thăm và tặng quà tết cho đồng bào vùng lũ xã Hoài Phú (H.Hoài Nhơn, Bình Định).

Cây mùa xuân ở Bình Định 1
Niềm vui của người dân xã Hoài Phú sau khi nhận quà của Chương trình Cây mùa xuân - Ảnh: Hoàng Trọng

Cây mùa xuân ở Bình Định 2
Trao quà Cây mùa xuân cho bà con làng Cam - Ảnh: Tâm Ngọc

Hoài Phú cách TP.Quy Nhơn hơn 100 km. Hầu hết người dân địa phương đều sinh sống bằng nghề nông nên kinh tế rất khó khăn. Chị Phan Thị Hồng (31 tuổi, ở thôn Cự Lễ)  tâm sự: “Nhà nông thì chỉ trông chờ bán con gà, con vịt hay hoa màu để sắm tết. Nhưng năm nay lũ lớn, gà, vịt bị dịch bệnh còn hoa màu gặp lạnh cũng không phát triển. Nhận được giấy mời nhận quà của chương trình Cây mùa xuân, gia đình chúng tôi rất mừng”.

Trong đợt này, chương trình tặng 100 suất quà (500.000 đồng/suất) cho đồng bào vùng lũ xã Hoài Phú. “Hỗ trợ cho đồng bào khó khăn, đồng bào vùng lũ… là một trong những chương trình công tác xã hội thường niên của Tập đoàn Trung Nguyên. Chúng tôi hy vọng những món quà này sẽ giúp cho bà con giảm bớt được phần nào những khó khăn”, ông Lương Thanh Tịnh, đại diện cho Tập đoàn Trung Nguyên, chia sẻ tại buổi lễ trao quà.

Cũng trong ngày 20.1, Báo Thanh Niên phối hợp với Phòng Công tác chính trị (PX15) Công an tỉnh Bình Định đã mang chương trình Cây mùa xuân đến với bà con dân tộc Ba Na ở làng Cam (xã Tây Xuân, H.Tây Sơn, Bình Định). Tại đây, chương trình đã tặng 40 suất quà (500.000 đồng/suất) cho các hộ nghèo ở làng. Dịp này, Phòng PX15 Công an tỉnh Bình Định còn tặng thêm 500 kg gạo và nước mắm để bà con đón một cái tết trọn vẹn, đầy đủ.

H. Trọng - T. Trần - T. Ngọc

>> Cây mùa xuân' cho người lái xích lô, xe thồ
>> Cây mùa xuân' đến với xích lô, xe thồ ở Thừa Thiên-Huế
>> Chương trình Cây mùa xuân - Báo Thanh Niên: Bật khóc vì mừng quà tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.