Cần triệt tiêu nạn “làm luật”

20/12/2012 04:10 GMT+7

Loạt bài Cảnh sát trật tự cơ động làm “luật” đăng trên Thanh Niên từ 17 - 19.12 đã thu hút đông đảo sự quan tâm của bạn đọc gần xa. Ngoài ngợi khen, động viên khích lệ Báo Thanh Niên cũng như phóng viên Hoài Nam, bạn đọc còn bày tỏ những ý kiến của mình xung quanh vấn đề này.

Bức xúc

Đó là  cảm giác của tôi khi đọc loạt bài điều tra này. Người ta nói  "con sâu làm rầu nồi canh”, vì thế với những “con sâu” thế này thì lực lượng CAND cần phải phát hiện, xử lý mạnh. Bao nhiêu chiến công của những người ngày đêm đấu tranh cho sự bình yên cuộc sống, máu và nước mắt của họ đã đổ xuống trong đấu tranh phòng chống tội phạm đã bị ảnh hưởng bởi hình ảnh của những “con sâu” này. Hoàng Quốc Minh  - Cán bộ công an về hưu (hoangquocminh.55@gmail.com)

Không thể làm càn

Những cán bộ này là những người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân nhưng lại có những hành vi như vậy thì thử hỏi Tổ quốc, nhân dân họ đặt ở vị trí nào? Ngay ở vị trí lãnh đạo họ còn có những hành vi như vậy thì bảo sao cấp dưới không dám làm càn, làm sai, xem thường pháp luật? Tuệ Thanh Tâm (tuethanhtam@gmail.com)

Diệt tận gốc

Có một điều rất lạ, từ trước đến nay, việc làm “luật”, mãi lộ trong lực lượng CSGT thường chỉ có phóng viên điều tra, phanh phui, sau đó lãnh đạo ngành mới căn cứ vào đó kỷ luật cán bộ. Rất ít hoặc không có trường hợp nào chính thanh tra hay lãnh đạo ngành phát hiện, xử lý kỷ luật và công khai.  Cần tăng cường lực lượng kiểm tra giám sát của nội bộ ngành đối với cán bộ thi hành công vụ. Làm sao để không còn những “con sâu” trong ngành mới là điều cần tiếp tục thực hiện. Minh Luan (luannguyen@yahoo.com)

Để không mất lòng dân

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi nói về sức mạnh bảo vệ Tổ quốc có đoạn: "Xét cho cùng, cái gốc của bảo vệ Tổ quốc chính là lòng dân". Biểu hiện "làm luật" dân vì vậy cần phải được chấm dứt. Phạm Nghien (phnghien@gmail.com)

Làm hoen ố hình ảnh công an

Mấy hôm nay xem những hình ảnh kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không mà tôi xúc động quá trước sự hy sinh của các anh bộ đội Cụ Hồ để bảo vệ đất nước, bảo vệ Hà Nội, Hải Phòng... Họ đã dám hy sinh tính mạng để đem lại độc lập tự do cho Tổ quốc, cho nhân dân. Trong khi đó, một số cán bộ lực lượng vũ trang lại mạnh tay lấy tiền của dân để làm giàu cho cá nhân mình, đó là những hình ảnh đáng xấu hổ, tội lỗi. Cần suy nghĩ đề ra hành động cùng nhiều biện pháp cụ thể để ngăn chặn tiêu cực trong ngành mình, lấy lại niềm tin trong nhân dân. Nguyễn Lan Như (lannhu@yahoo.com)

Không thể tin đó là sự thật

CSGT mãi lộ, CSTTCĐ làm  luật… tôi đã nghe nhiều nhưng không thể tin được họ lại hành động một cách trắng trợn như vậy. Tôi tự hỏi, những việc làm như thế chỉ xảy ra ở 2 quận trên địa bàn TP.HCM hay ở toàn TP này và cả ở các tỉnh thành khác trên đất nước này? Điều này lãnh đạo ngành có biết? Ngomanhdinh43@gmail.com

Những tiêu cực trong ngành CSGT thật sự nhức nhối và có phần kéo dài lâu nay. Dù báo chí đã nhiều lần điều tra, phanh phui nhưng thực trạng này vẫn tồn tại, thách thức dư luận, xã hội. Làm thế nào để triệt tiêu vấn nạn này là việc lâu dài và cần thiết. Huỳnh Thanh Bình (Biên Hòa, Đồng Nai)

Những người làm “luật” chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh. Người dân vẫn tin tưởng vào lực lượng cảnh sát nhân dân đang ngày đêm âm thầm bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, cho xã hội. Chỉ mong sao lãnh đạo ngành có nhiều biện pháp để không còn tồn tại những “con sâu” như vậy nữa. Lê Minh Đạt (TP.Long Xuyên, An Giang)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Cảnh sát trật tự cơ động “làm luật" - Kỳ 3: Đình chỉ công tác những sĩ quan “làm luật”
>> Cảnh sát trật tự cơ động “làm luật" - Kỳ 2: Ngã giá ngay tại trụ sở
>> Cảnh sát trật tự cơ động “làm luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.