Cần tôn trọng người nhận trợ cấp

25/04/2015 06:57 GMT+7

“Hành hạ” người thất nghiệp là một việc làm tắc trách. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Hành hạ” người nhận trợ cấp thất nghiệp đăng trên Thanh Niên ngày 24.4.

“Hành hạ” người thất nghiệp là một việc làm tắc trách. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Hành hạ” người nhận trợ cấp thất nghiệp đăng trên Thanh Niên ngày 24.4.

Tại sao đối xử như vậy ?
Thật quá quắt khi đối với những người đã có tuổi mà bị hành như vậy khi đi nhận mấy đồng TCTN. Tôi thấy quá buồn khi nghe lời than của ông Nguyễn Văn Xuân trong bài báo: “Nói thật, nhận được đồng tiền TCTN cũng chua cay lắm...”. Họ than như vậy mà đơn vị chi trả TCTN không thấy nhói lòng sao? Tại sao lại đối xử không sòng phẳng như thế với người thất nghiệp?
Ngọc Dương
(ngocduong1960@yahoo.com)
Thu thì nhanh, trả thì chậm !
Cách thu bảo hiểm và chi trả trợ cấp của mình hiện nay phản ảnh một thực tế: không tôn trọng người lao động! Thu thì nhanh lắm, nhưng chi trả thì nhiêu khê, phiền toái, chậm chạp. Dường như các đơn vị chi trả thất nghiệp tự cho mình cái quyền hành xử như vậy với người lao động, bất chấp sự ta thán, thậm chí trái luật. Phải giải quyết sòng phẳng cho người lao động, đó mới là biểu hiện của sự văn minh, tiến bộ.
Bảo
(baosaigon75@gmail.com)
 
Phải tạo điều kiện và hướng dẫn cụ thể để người thất nghiệp nhận được tiền trợ cấp, chứ không thể quy định một đằng lại làm một nẻo như vậy được. Và tại sao lại buộc người thất nghiệp nhận trợ cấp qua thẻ ATM của Ngân hàng Đông Á, trong khi người ta có nhiều thẻ ATM của những ngân hàng khác?
Nguyễn Đình Phúc
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
 
Người ta thất nghiệp mới phải đi nhận trợ cấp, ấy là chuyện bất đắc dĩ. Lẽ ra những người làm thủ tục phải hiểu được điều này và giúp người thất nghiệp nhanh chóng nhận được khoản tiền này, đó vừa là trách nhiệm, vừa là sự sẻ chia, an ủi người thất nghiệp. Tiếc thay họ lại đi “hành hạ” người thất nghiệp như thế thì quá nhẫn tâm.
Lê Thị Thùy Trang
(Q.1, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.