Cần tăng cường kiểm tra trái cây nhập khẩu

14/10/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Táo Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam đăng trên Báo Thanh Niên ngày 13.10.

Gián tiếp hại dân

Cơ quan hải quan, kiểm dịch đâu hết cả rồi? Sao không kiểm tra kỹ mà làm việc như kiểu tiếp tay hại dân như vậy. Bao nhiêu người dân sống ở vùng sâu, vùng xa do không nắm được thông tin, hoặc không biết mức độ độc hại mà giá rẻ thế này nên cứ ăn…

Huỳnh Thị Lệ Tuyền
(Kirotatsu@yahoo.com)

Vô trách nhiệm

Thế này thì chính các cơ quan chức năng ở biên giới như hải quan, kiểm dịch, biên phòng… hại dân của mình, bởi họ ăn lương từ thuế dân mà để cho dân ăn toàn đồ độc hại. Đề nghị các cấp có trách nhiệm thay ngay những người không có lương tâm này.

minhtam
(2005@gmail.com)

Nên thông tin cho dân biết

Theo tôi, các cơ quan chức năng của VN nên thông tin cho người dân biết các loại hàng hóa, trái cây nào, xuất xứ từ đâu có chất độc hại để người dân chủ động phòng tránh, nhiều nơi còn đói thông tin lắm.

Yen Trung
(yentrung66@yahoo.com)

Cấm vĩnh viễn sản phẩm độc hại

Cơ quan y tế đã nhiều lần lấy mẫu kiểm tra nhưng không phát hiện được gì là vì sao? Theo tôi, nếu không đủ điều kiện thì đi thuê nước ngoài kiểm nghiệm và hàng hóa khi nhập vào VN yêu cầu phải có xuất xứ, cam kết sản phẩm an toàn, nếu không đạt chuẩn thì cấm vĩnh viễn.

Hanh
(hanh6xbg@gmail.com)

Tư thương người Việt tiếp tay

Theo tôi, còn có những tư thương người Việt chỉ vì đồng tiền đã cố tình tiếp tay cho việc đầu độc các thế hệ người Việt. Mong họ hãy dừng ngay những việc làm ác độc này. Các cơ quan có thẩm quyền cần áp dụng các hình thức răn đe đủ mạnh để chấm dứt những việc nguy hại trên.

Minh Bạch
(nmthanh@cantho.gov.vn)

Nguyễn Hoàng Thái
Chỉ khổ cho một số người do không có thông tin về một số trái cây độc hại nên thấy rẻ thì mua. Thật sự là tôi rất sợ, vợ tôi mua táo về chưng từ Tết Nguyên đán đến nay mà vẫn tươi nguyên. Khiếp!

Nguyễn Hoàng Thái
(Vĩnh Thuận, Kiên Giang)

Đỗ Đình Cường
Theo tôi, số trái cây có chất độc hại mà vào được thị trường VN do các cơ quan quản lý ở cửa khẩu yếu kém, làm mất lòng tin của người dân. Nên chấn chỉnh!

Đỗ Đình Cường
(Triệu Sơn, Thanh Hóa)

Tấn Tú
(thực hiện)

Ban CTBĐ
 (tổng hợp)

>> Táo Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam
>> Người dân sợ táo Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.