Cần nhân rộng và phải làm quyết liệt

11/08/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Cấm tiệt công chức nhận phong bì đăng trên Thanh Niên ngày 9.8.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Cấm tiệt công chức nhận phong bì đăng trên Thanh Niên ngày 9.8.

Đó là tham nhũng

Nhận phong bì khi sử dụng quyền của người công chức làm công vụ phải được chỉ rõ là tham nhũng. Nhà nước đã có biết bao nhiêu chỉ thị, nghị quyết về tệ nạn này nhưng tham nhũng vẫn không giảm. Tại sao TP.Hội An làm được mà các thành phố, các tỉnh khác không làm quyết liệt được như vậy? Tôi rất hoan nghênh ông Nguyễn Sự và đề nghị phải nhân rộng việc này trên khắp nước. Lê Thanh Phong (thanhlongle49@yahoo.com)

Không thể không làm

Cả nước làm được như Hội An, người dân sẽ tin vào nhà nước hơn. Phải làm đúng câu “Chính quyền do dân, vì dân” thì dân mới có niềm tin, vì vậy không thể không làm. Không thể để tình trạng quan chức về hưu hạ cánh an toàn với khối tài sản kếch xù, trong khi người dân vẫn còn khó khăn, đói khổ như hiện nay. Việc làm ở một thành phố như Hội An sẽ có sức kích thích đối với nhiều địa phương khác. Tôi tin thế! Nguyễn Minh (anhchiem_ng1975@gmail.com)

Quyết liệt hơn !

Người dân, doanh nghiệp từ việc lớn đến việc nhỏ đều phải đút lót phong bì cho quan chức đã thành lệ. Điều nguy hiểm này tồn tại lâu dài, càng ngày càng trầm trọng sẽ khiến cho chế độ suy yếu. Mặt khác, người dân phải đồng lòng nói “không” với nạn đút lót. Phải biết luật và phải biết phản đối khi quan chức có biểu hiện vòi vĩnh, sách nhiễu. Minh Thiên (thienhatrung@gmail.com)

Hoan nghênh Hội An !

Lãnh đạo TP.Hội An đã làm được rất nhiều điều cho người dân về vấn đề môi trường, về cung cách hành xử của cán bộ và bây giờ là cuộc chiến với nạn phong bì. Tôi nghĩ rằng người dân Hội An rất cảm kích vì có những người lãnh đạo đã có những chỉ thị như thế. Hội An làm được thì cả nước làm được. Tại sao không? Công Dân (noivalam_ngv326@yahoo.com)

Chuyện cấm công chức nhận phong bì của dân và doanh nghiệp, nhà nước đã quy định rõ ràng, cần phải quyết liệt thực hiện quy định này để triệt tiêu nạn tham nhũng. Trương Văn Miến (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Tất cả mọi người dân phải nói không với nạn vòi vĩnh, đòi hỏi phong bì của công chức, đó mới thể hiện lòng yêu nước. Không thể để nạn công chức sách nhiễu người dân trở thành một tệ nguy hiểm. Nguyễn Thái Hùng (Q.7, TP.HCM)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Cấm tiệt công chức nhận phong bì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.