Cần điều tra làm rõ vụ cháy tàu

22/01/2014 03:10 GMT+7

Bài viết Cháy Cháy rụi tàu cánh ngầm chở 92 người đăng trên Thanh Niên ngày 21.1 đã nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Thật đáng sợ !

Tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu đã gặp rất nhiều sự cố, từ thủng tàu, nước tràn vào; tàu tắt máy, trôi lềnh bềnh; đã từng xảy ra sự cố, nay thì cháy lớn và cháy rụi cả chiếc tàu to. Rất may là tàu cháy ở sông gần bờ và không phát nổ. Nếu tàu cháy ngoài biển hoặc phát nổ thì thật khủng khiếp.

nguyễn văn tâm (tam_nguyenvn12@yahoo.com)

Đa số là tàu cũ

Đa số tàu cánh ngầm hiện nay đều đã cũ. Tôi không rõ cơ quan quản lý hoạt động các tàu cánh ngầm này có trách nhiệm đến đâu, như thế nào mà lại để những loại tàu cũ như thế hoạt động. Lỡ khi xảy ra sự cố nghiêm trọng thì ai chịu trách nhiệm? Lúc đó, quả bóng trách nhiệm chắc sẽ được đẩy qua đẩy lại giữa Sở GTVT, cảng vụ, cảnh sát đường thủy, Cục Đăng kiểm…

võ hoàng sa (hoangsavina@yahoo.com)

 An toàn sao cháy lớn ?

Tàu cánh ngầm bị cháy có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do Chi cục Đăng kiểm số 6 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp. An toàn mà bị cháy rụi như vậy sao? Thiết nghĩ, cần làm rõ vấn đề này để xem việc đăng kiểm có đúng quy trình, tàu này có thực sự an toàn hay không.

Trương Minh Hiếu (hieusadec@gmail.com)

 Hong Krim
Mong sao các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát. Làm sao đảm bảo an toàn cho dân khi đi lại để người dân đón tết vui vầy.

Hong Krim (H.Đức Trọng, Lâm Đồng)

 Đoàn Minh Dự

Nên cho kiểm tra lại toàn bộ các tàu cánh ngầm đang chạy tuyến TP.HCM -  Vũng Tàu để người dân đi lại được an tâm cũng như bảo đảm an toàn cho hành khách trên tàu.

Đoàn Minh Dự (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 Thanh Đông
(thực hiện)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Cháy rụi tàu cánh ngầm chở 92 người
>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Tàu bốc cháy đã sử dụng được 20 năm
>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Gặp người phụ nữ cứu 15 hành khách
>> Vụ cháy tàu cánh ngầm: Yêu cầu chủ tàu bồi thường thiệt hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.