Cần có biện pháp với các doanh nghiệp chây ì nợ

10/09/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “ Ông lớn” chây ì xử lý nợ đăng trên Thanh Niên ngày 9.9.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Ông lớn” chây ì xử lý nợ đăng trên Thanh Niên ngày 9.9.

Kinh hoàng !

Đọc bài viết, tôi không tin nổi mắt mình, phải đọc đi đọc lại để xác định con số nợ là 1,35 triệu tỉ đồng của các tập đoàn (TĐ), tổng công ty (TCT) nhà nước. Con số này lớn đến mức có thể thay đổi diện mạo một lĩnh vực của quốc gia hoặc sẽ trang trải được rất lớn hầu như toàn bộ hạ tầng cơ sở của VN; hoặc trả nợ ODA. Thật là kinh hoàng! Dũng Trần (trandinhdung1970@yahoo.com)

Cần xem lại mô hình

“Doanh nghiệp nhà nước là chủ đạo”, câu này được khẳng định nhiều lần trong các nghị quyết, nhưng “chủ đạo” mà nợ nần, làm ăn bết bát đến thế thì vai trò chủ đạo ở đâu? Theo tôi, cần rà soát gắt gao các TĐ, TCT nhà nước và có biện pháp với các đơn vị chây ì nợ. Đây là tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân nên phải thu hồi hết số nợ này. Quỳnh (nguyenthiquynh468@gmail.com)

“Cha chung không ai khóc” !

Gần nhà tôi có một bưu điện hoạt động lặng lẽ, biển hiệu xộc xệch, ai muốn đến thì đến. Cả một hệ thống bưu điện hàng ngàn cơ sở trên cả nước mà làm ăn kiểu này thì chỉ riêng trả lương cho nhân viên cũng bị thâm hụt hàng ngàn tỉ đồng rồi. Quảng Bình (quangbinhlt@gmail.com)

Dầu khí mà cũng nợ cỡ đó à ?

Tôi đọc thấy TCT điện lực dầu khí, thuộc TĐ dầu khí (PVN) mà nợ quá hạn đến gần 10 ngàn tỉ đồng thì thật bó tay. Dầu khí mà cũng nợ cỡ đó à? Vậy mà mấy năm vừa qua PVN đều công bố có lãi hàng ngàn tỉ đồng, trả lương lúc nào cũng cao ngất ngưởng. Ngọc Thành (thanh_ngngoc56@gmail.com)

Phải nhìn dân sống như thế nào, để có câu hỏi rằng tại sao có con số 1,35 triệu tỉ đồng nợ nần của các doanh nghiệp nhà nước? Con số lớn quá mức tưởng tượng! Võ Văn Hạnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Đã nợ nần đến mức như vậy, lại còn né tránh trách nhiệm nữa thì hết nói. Phải làm rõ và xác định ai chịu trách nhiệm về số nợ này và có biện pháp thu hồi để xây dựng đất nước. Trần Thị Phượng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

An Phong 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ông lớn' chây ì xử lý nợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.