Cần chính sách hợp lý

07/12/2011 00:37 GMT+7

Phải có phương án hợp lý trong chính sách chi hoa hồng cho đại lý để giữ ổn định giá xăng dầu là phản hồi của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 6.12 đăng bài Lại đòi nâng hoa hồng đại lý xăng dầu.

Phải có phương án hợp lý trong chính sách chi hoa hồng cho đại lý để giữ ổn định giá xăng dầu là phản hồi của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 6.12 đăng bài Lại đòi nâng hoa hồng đại lý xăng dầu.

Phải gắn liền với lượng xăng bán ra

Bộ Công thương cần xem lại tính khoa học của việc nâng chi phí hoa hồng đại lý, cần được xây dựng gắn với lượng xăng bán ra chứ không nên chỉ tính trên đơn vị kinh doanh. Một cây xăng hoặc doanh nghiệp bán 100 lít xăng/ngày phải khác với bán 1.000 lít/ngày. Bản thân đơn vị kinh doanh muốn tăng lợi nhuận ngoài việc dựa trên số lượng bán ra còn phải có những chính sách hợp lý và tiết kiệm chi phí chứ không thể cứ đòi tăng hoa hồng để tăng lợi nhuận được.

PTT (ptt856@gmail.com)

Đừng vì lợi ích một nhóm

Kinh doanh cần phải có lợi nhuận là điều đương nhiên. Tuy nhiên, kinh doanh xăng dầu là một ngành kinh doanh đặc biệt, vì khi lỗ, nhà nước phải chi từ ngân sách, đó là tiền của dân. Do vậy, khi quyết định bất cứ một chính sách nào, cơ quan nhà nước phải cân nhắc kỹ để có phương án hợp lý, vừa có lợi cho đơn vị kinh doanh, vừa không ảnh hưởng lớn đến quyền lợi người dân. Đừng vì lợi ích của một nhóm người mà gây thiệt hại đến lợi ích quốc gia.

Thanh Hoàng (P.Tân Định, Q.1, TP.HCM)

Thống nhất quản lý

Tôi thấy hiện giữa các bộ, ngành có liên quan trong quản lý xăng dầu đang có sự bất đồng. Vì vậy, Chính phủ cần phải có những quy định cụ thể để có sự thống nhất về phương thức điều hành. Có như vậy mới không còn tranh cãi xung quanh việc lời lỗ, giá cả trong kinh doanh xăng dầu. Nhưng trong mọi phương án, nhất thiết phải đưa lợi ích của tập thể, toàn dân lên hàng đầu.

Nguyễn Hoàng Long (Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM)

Võ Nguyên Văn (P.5, Q.3, TP.HCM): Quyền lợi người tiêu dùng hiện đang bị xâm phạm vì tình trạng gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

 

Nguyễn Quốc Triều (P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM): Việc chi hoa hồng cho đại lý là điều cần thiết, nhưng cần phải có tính toán hợp lý để không ảnh hưởng đến lợi ích cộng đồng.

 

Nguyễn Lan Chi (P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM): Giá xăng tăng hay giảm ảnh hưởng rất lớn đến kinh doanh, sản xuất của những lĩnh vực khác, vì vậy nhà nước cần sớm có chính sách bình ổn.

 

Hải Nam (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.