Cần biện pháp mạnh

09/05/2015 06:40 GMT+7

Những vụ tai nạn giao thông do lỗi của tài xế xảy ra ngày càng nhiều khiến nhiều người chết oan là vấn đề rất đáng báo động, cần biện pháp mạnh từ các cơ quan chức năng.

Những vụ tai nạn giao thông do lỗi của tài xế xảy ra ngày càng nhiều khiến nhiều người chết oan là vấn đề rất đáng báo động, cần biện pháp mạnh từ các cơ quan chức năng.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc thông tin Xe khách cố vượt trên cầu, 4 người chết, 2 người bị thương đăng trên Thanh Niên ngày 8.5.
Chậm một chút đã sao !
Chỉ vì lấn tuyến để vượt nhau mà tài xế tông xe máy khiến cho những gia đình phải gánh chịu tang tóc, khổ đau. Chậm một chút thì đã sao mà tài xế cứ chạy như điên cuồng, nhiều khi ngồi trên xe khách thấy cảnh lạng lách, lấn tuyến để vượt nhau thấy mà rợn người. Đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh hơn đối với những tài xế coi thường sinh mạng người đi đường như vậy.
Huy Bằng
(huybang469@yahoo.com)
Cần giáo dục đạo đức
Làm tài xế mà không có đạo đức thì sẽ rất nguy hiểm. Tôi ra nước ngoài, thấy những tài xế chở khách du lịch thường rất cẩn trọng và chú tâm. Họ chạy xe rất êm ái và xử lý tình huống rất chắc chắn, chững chạc. Trong khi ở trong nước, mỗi khi đi xe khách đều có cảm giác không yên tâm, tài xế xứ mình rất thích qua mặt nhau, chạy xe như đua trên đường thì làm sao tai nạn không nhiều... Vì vậy, theo tôi, cần phải giáo dục đạo đức, lòng thương người cho tài xế xe khách sau khi xong khóa đào tạo, rối mới cấp bằng lái.
Nguyễn Công Hùng
(hunghoabinh65@gmail.com)
 
Vấn đề tài xế thiếu lương tâm, đạo đức gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông chết người đã diễn ra trong thời gian qua, mà vụ việc này là một ví dụ điển hình. Thế nhưng chẳng thấy có sự can thiệp, chấn chỉnh mạnh mẽ nào từ các cơ quan quản lý về giao thông nhằm cải thiện tình trạng bát nháo đó.
Nguyễn Văn Dũng
(Q.12, TP.HCM)
Đường chật hẹp lại qua cầu nhưng tài xế vẫn cố tranh nhau chạy dẫn đến tai nạn thảm khốc. Như vậy có thể nói tài xế quá ẩu, coi mạng người như cỏ rác, đề nghị xử phạt thật nặng, thật nghiêm khắc, để tránh những vụ việc đau lòng tương tự.
Nguyễn Thị Hoàng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
An Phong - Bùi Chiến
 (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.