Cách chức trưởng phòng để... em gái lên thay?

16/08/2014 03:00 GMT+7

Nhiều cán bộ của Sở Xây dựng tỉnh Nam Định bất bình vì trong lúc việc điều động một trưởng phòng đi làm nhân viên với nhiều khuất tất chưa được làm rõ thì bất ngờ chính em gái của giám đốc sở được đề bạt lên chức trưởng phòng đó.

 Ông Nguyễn Xuân Hoàng bức xúc phản ánh vụ việc với phóng viên - Ảnh: Hoàng Long
Ông Nguyễn Xuân Hoàng bức xúc phản ánh vụ việc với phóng viên - Ảnh: Hoàng Long

Theo thông tin Thanh Niên ghi nhận được, ngày 27 và 29.5, Sở Xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức 2 cuộc họp cán bộ chủ chốt để lấy phiếu tín nhiệm đối với ông Nguyễn Xuân Hoàng - Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị. Kết quả, tỷ lệ tín nhiệm đối với ông Hoàng cho mỗi cuộc là 45,83% và 46%.

Ngày 30.5, ông Vũ Viết Thiệu, Giám đốc Sở Xây dựng Nam Định ra quyết định miễn nhiệm chức danh trưởng phòng đối với ông Hoàng; đồng thời điều động ông này xuống làm nhân viên Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Quyết định này lập tức gây xôn xao các công sở ở Nam Định vì lần đầu tiên tại tỉnh này, một cán bộ không đủ phiếu tín nhiệm vừa bị mất chức, vừa bị xử lý như vi phạm kỷ luật công chức.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Hoàng bức xúc: quy định của Chính phủ và UBND tỉnh về quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức, lãnh đạo… thì việc lấy phiếu tín nhiệm chỉ “là một kênh có giá trị tham khảo quan trọng, nhưng không phải là căn cứ duy nhất để quyết định” mà phải dựa vào kết quả công tác. Ông Hoàng cho biết từ năm 2009 đến 2013 đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 5 năm liền được nhận bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Xây dựng, lại chưa từng bị kỷ luật. “Vì vậy, giám đốc sở chỉ dựa vào kết quả bỏ phiếu tín nhiệm để cách chức tôi là thiếu căn cứ”, ông Hoàng khẳng định và cho rằng quyết định "cách chức" này có nhiều khuất tất. Đặc biệt, người được đề bạt lên chức trưởng phòng thay thế ông Hoàng không ai khác chính là bà Vũ Thị Tươi, em gái ông Vũ Viết Thiệu.

Trả lời Thanh Niên, ông Thiệu vẫn cho rằng việc điều động ông Hoàng từ trưởng phòng về làm nhân viên là đúng. “Dù có đủ tất cả các tiêu chí, nhưng nếu không đủ phiếu tín nhiệm là không được”, ông Thiệu nhấn mạnh. Về trường hợp của bà Tươi, ông Thiệu giải thích đã được hội nghị cán bộ chủ chốt của sở tín nhiệm giới thiệu lên làm trưởng phòng. “Tôi là người duy nhất chưa tán thành bổ nhiệm cô Tươi làm trưởng phòng. Tuy nhiên, rà soát toàn sở thấy cũng chẳng còn ai hơn”, ông Thiệu nói.

Theo ông Bùi Đức Long, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định, UBND tỉnh đã tiếp nhận khiếu nại của ông Hoàng và hiện đang giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét.

Hoàng Long

>> Cách chức 3 cán bộ chạy 'chống trượt' đầu vào cao học
>> Cảnh cáo Giám đốc, cách chức Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận
>> Vụ cán bộ thẩm định cầm hơn 1.000 lượng vàng giả: Cách chức, kỷ luật nhiều cán bộ ngân hàng
>> Vụ bao vây trụ sở đòi nợ cán bộ ngân hàng: Cách chức Giám đốc Ngân hàng Quốc Dân - chi nhánh Bạc Liêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.