Tizen không bị khai tử

08/07/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Trước những thông tin gần đây cho rằng nền tảng Tizen bị hoãn ra mắt và cũng sẽ bị khai tử, đại diện của Samsung và Intel ngày 8.7 đã lên tiếng bác bỏ.

(TNO) Trước những thông tin gần đây cho rằng nền tảng Tizen bị hoãn ra mắt và cũng sẽ bị khai tử, đại diện của Samsung và Intel ngày 8.7 đã lên tiếng bác bỏ.

Theo PhoneArena, Intel cho biết, hãng sẽ cam kết phát triển nền tảng Tizen cùng Samsung. Ngoài ra, Intel nói Tizen đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ hiệp hội Tizen và đạt được nhiều cột mốc quan trọng trong năm nay như phát hành mã nguồn Tizen 2.1, Tizen IVI 2.0 hay bộ SDK beta Tizen 2.2 cho các lập trình viên.

Còn đại diện của Samsung cho biết, hãng đang tích cực làm việc với Intel cùng một số đối tác khác trong hiệp hội Tizen, để sớm tung ra thị trường thiết bị di động đầu tiên chạy nền tảng này.

Được biết, Tizen được xây dựng dựa trên nền tảng Linux với sự hỗ trợ của Intel và Samsung. Đây được xem là kế hoạch dự phòng của Samsung trước việc không muốn quá phụ thuộc vào nền tảng Android của Google.

Phiên bản 1.0 của nền tảng Tizen đã được Samsung và Intel công bố vào tháng 5.2012.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Samsung tỏ ra khá thận trọng khi cùng với Intel phát triển nền tảng này. Bởi lẽ Samsung từng thất bại với một nền tảng tự phát triển là Bada.

Thành Luân

>> Samsung sẽ sớm tung ra điện thoại Tizen
>> Samsung "lên cót" cho nền tảng Tizen
>> Điện thoại dùng hệ điều hành Tizen
>> Samsung tiên phong với điện thoại nền Tizen
>> Thiết bị chạy hệ điều hành Tizen rục rịch ra mắt
>> Hệ điều hành Tizen ra mắt
>> Hệ điều hành Bada "se duyên" cùng Tizen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.