Tình tiết bất ngờ nhất vụ 'thảm sát ở Bình Phước': Ông Mỹ từng thoát được ra ngoài

04/11/2015 16:15 GMT+7

(TNO) Tình tiết bất ngờ nhất trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước là nạn nhân Lê Văn Mỹ từng thoát được ra khỏi phòng nhưng lại trở vào trong theo 'lệnh' của Dương và Tiến.

(TNO) Tình tiết bất ngờ nhất trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước là nạn nhân Lê Văn Mỹ từng thoát được ra khỏi phòng nhưng lại trở vào trong theo 'lệnh' của Dương và Tiến.

Lúc 14 giờ ngày 4.11, ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng Viện KSND Bình Phước, chủ trì cuộc họp báo thông tin về việc truy tố các bị can trong vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, X.Minh Hưng (H.Chơn Thành, Bình Phước).
Các bị can gồm: Nguyễn Hải Dương (ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, ngụ Bình Phước), Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long, cả ba cùng tạm trú tại TP.HCM) đều bị truy tố về 2 tội danh "giết người", "cướp tài sản" theo điều 93 và điều 133 Bộ luật Hình sự.
Họp báo về vụ án Nguyễn Hải Dương và đồng phạm - Ảnh: Bạch Long
Theo Viện KSND Bình Phước, cả 3 bị can đều truy tố bởi 5 tình tiết định khung gồm: Giết nhiều người, giết trẻ em, để thực hiện phạm tội khác, thực hiện phạm tội một cách man rợ, có tính chất côn đồ.
Riêng Nguyễn Hải Dương bị truy tố thêm tình tiết định khung thứ 6 là: giết người vì động cơ đê hèn.
Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Niên Online, ông Lê Đức Xuân cho rằng quan điểm truy tố của Viện KSND Bình Phước rất rõ ràng. “Cả ba bị can đều bị truy tố ở khoản 1, điều 93 và 133 Bộ luật Hình sự. Theo quy định, khung hình phạt ở khoản 1 này, cao nhất là tử hình. Còn khi đưa ra xét xử, Hội đồng xét xử áp dụng hình phạt như thế nào thì lúc đó mới rõ”, ông Xuân nói.
Tình tiết bất ngờ nhất vụ thảm sát ở Bình Phước: Ông Mỹ từng thoát được ra ngoài 2Phóng viên Thanh Niên Online đặt câu hỏi trong buổi họp báo - Ảnh: Bạch Long
Cũng theo ông Xuân, cả 3 bị can đều được hưởng 2 tình tiết giảm nhẹ là phạm tội lần đầu và thành khẩn khai báo.
Viện KSND Bình Phước cho biết ngày 3.11 cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng chuyển TAND Bình Phước chuẩn bị đưa ra xét xử theo quy định. Trả lời tại cuộc họp báo, ông Hoàng Thanh Dũng, Phó Chánh án TAND Bình Phước, cho biết vụ án sẽ được đưa ra xét xử lưu động nhằm tăng cường tính răn đe.
Theo thượng tá Nguyễn Văn Đợi, Phó thủ trưởng CQCSĐT Công an Bình Phước, trong quá trình gây án, Dương và Tiến thực hiện khống chế lần lượt từng người.
“Riêng trường hợp ông Mỹ, trong lúc Dương, Tiến đang giết bà Nga thì ông Mỹ tự giải thoát, đẩy cửa đi ra khỏi phòng. Lúc này, Dương thấy tiếng động đi ra thì thấy ông Mỹ ra ngoài nên Dương kêu “Định bỏ trốn à. Quay vào trong ngay”. Lúc này ông Mỹ nói: “Em tưởng các anh đi rồi nên em đi ra ngoài”. Sau đó, ông Mỹ quay trở lại vào trong phòng, đưa tay cho Dương, Tiến trói lại và bị sát hại sau đó”, thượng tá Đợi nói.
Tại cuộc họp báo, Viện KSND Bình Phước xác định, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi giết chết 6 nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Mỹ; Vũ Văn Tiến là người thực hiện hành vi dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm và là người thực hiện hành vi cướp tài sản; Trần Đình Thoại là người thực hành và giúp sức, mua dao cho Dương, Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.