Tính năng mới trên Suzuki Ertiga Hybrid 2022 tại Việt Nam có đáng giá?

Gia Linh
Gia Linh
30/09/2022 11:40 GMT+7

Ngoài động cơ lai xăng-điện, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 còn trang bị thêm nhiều tính năng mới , tăng lực cạnh tranh với đối thủ Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza.

Suzuki Ertiga 2022 mới tung ra thị trường Việt Nam đã gây chú ý với việc trang bị động cơ Hybrid cho tất cả phiên bản. Xe lai xăng-điện này có 3 lựa chọn gồm phiên bản số sàn, số tự động và thể thao.

Xe lai xăng-điện Suzuki Ertiga Hybrid 2022 tung ra thị trường Việt Nam 3 phiên bản

Ngoại hình Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có thay đổi nhẹ so với bản tiền nhiệm. Cụ thể, cản trước tích hợp hốc gió trung tâm với mắt lưới hình mắt cáo và cánh lướt gió hầm hố hơn, ốp hông, cản sau, bộ khuếch tán gió cũng như nẹp mạ crôm mới nằm sát kính sau. Bên cạnh đó, đèn pha Halogen tự động và gương chiếu hậu gập tự động, đi kèm đèn báo rẽ.

Nội thất Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có nhiều tính năng mới so với bản tiền nhiệm

Bên trong nội thất Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có bảng đồng hồ mới với màn hình màu đa thông tin cải tiến, hiển thị tình trạng hoạt động của hệ thống động cơ hybrid. Trên phiên bản cao cấp nhất bổ sung thêm màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, kết nối tính năng Apple Car Play và hiển thị Camera 360 độ. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống sạc điện thoại không dây tích hợp sẵn. Trên vô lăng ghi nhận sự có mặt của hệ thống ga tự động Cruise Control.

Đèn pha tự động trang bị sẵn trên Suzuki Ertiga Hybrid 2022

Hệ truyền động có tên Smart Hybrid Vehicle trên Suzuki Ertiga 2022 gồm có động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, đi kèm máy phát điện tích hợp bộ đề ISG và cụm pin lithium-ion 6 Ah 12 Volt. Nhờ đó, xe sở hữu công suất tối đa 104,7 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút.

Cụm đồng hồ mới trên Suzuki Ertiga Hybrid 2022 hiển thị nhiều thông tin hơn

Để tiết kiệm xăng hơn, xe còn trang bị hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời (Idle Start/Stop) tiêu chuẩn, cần thiết trong các tình huống xe dừng chờ đèn đỏ. Tính năng này có trên cả phiên bản dùng hộp số sàn 5 cấp, rất phù hợp với giới kinh doanh xe công nghệ.

Hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời (Idle Start/Stop) cần thiết trong tình huống xe dừng chờ đèn đỏ

Theo thông tin đăng tải trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 phiên bản số sàn có mức tiêu thụ xăng 5,95 lít/100 km trong đô thị, 5,05 lít/100 km lăn bánh ngoài đô thị và 5,38 lít/100 km chạy trên đường hỗn hợp. Phiên bản số tự động có mức tiêu xăng thụ tương ứng 6,42 lít/100 km trong đô thị, 5,27 lít/100 km ngoài đô thị và 5,69 lít/100 km kết hợp.

Suzuki Ertiga Hybrid 2022 cạnh tranh với các đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza

Đối thủ của Suzuki Ertiga Hybrid 2022 trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam có Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza. Ngoài ra còn có “biến số” trong thời gian tới, khi các hãng xe Hàn Quốc sẽ tung ra thị trường Kia Carens (thế hệ mới của Rondo) và Hyundai Stargazer, những “tân binh” này được xem là “đáng gớm” với lợi thế thiết kế bắt mắt và trang bị “hào phóng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.