TNO

Tình bạn kỳ lạ giữa cụ ông 83 tuổi và chú chim ruồi

25/10/2014 21:30 GMT+7

(iHay) Mỗi ngày, cụ ông 83 tuổi Joao Silvestrini người Brazil đều được một chú chim ruồi ghé thăm.

(iHay) Mỗi ngày, cụ ông 83 tuổi Joao Silvestrini người Brazil đều được một chú chim ruồi ghé thăm.

>> Bị tạt nước sôi vì hủy kết bạn trên Facebook

 
Ông Joao đang gọi chú chim ruồi vào nhà - Ảnh chụp từ clip YouTube


Nó bay ra bay vào qua cửa sổ bếp nhà cụ ông Joao nhiều lần trong ngày, rồi dừng lại để "tám" với ông cụ và "thưởng thức bữa sáng" với nước đường.

Câu chuyện kỳ lạ về tình bạn giữa người và chim này đã lan truyền nhanh chóng trên Facebook, sau khi ông Joao quay phim chú chim và tung lên trang chia sẻ video clip trực tuyến hồi tháng trước.

Đoạn phim cho thấy chú chim nhỏ tung cánh quanh đầu của cụ ông 83 tuổi và kiên nhẫn chờ đợi đến lúc ông chuẩn bị chiêu đãi món nước đường ngọt ngào quen thuộc mỗi ngày.

Joao là cử nhân đại học và đồng thời cũng là nhà nghiên cứu chim đã nghỉ hưu. Ông thức dậy lúc 5 giờ 30 mỗi sáng để mở cửa sổ nhà bếp và đợi người bạn nhỏ bay đến. "Mỗi khi muốn uống nước, chú nhóc thường bay quanh người tôi", ông Joao cười nói.

"Tôi yêu động vật và luôn đãi món nước đường cho những chú chim ruồi ở sau nhà, nhưng riêng chú nhóc hay lui tới thăm tôi là chẳng biết mắc cỡ chi cả", Joao hài hước cho biết.

Ông cố trò chuyện với chú chim nhỏ, gần gũi như bạn, nhưng nó chẳng màng đến ông mà chỉ chăm chăm vào món nước đường. Ông Joao không lấy làm lạ với thói quen của con chim này bởi vì nó dường như đã quá dạn người hồi còn rất nhỏ.

Từ khi tung clip thú vị nói trên lên Facebook, cụ ông Joao đã nhận được nhiều "like" và lời mời kết bạn. "Tôi không thể cân nhắc hết các lời mời kết bạn, thôi thì đành nhắm mắt đồng ý vậy", Joao nói. Song ông không hề mong muốn được nổi tiếng khi chia sẻ đoạn phim trên.
 
Ông Joao cũng cho biết, tình bạn giữa ông và chú chim ruồi nhỏ sẽ không kéo dài, bởi khi con chim trưởng thành, nó sẽ có khả năng tìm nguồn thức ăn khác một cách độc lập, và khi đó, nó sẽ không còn ghé thăm ông mỗi ngày nữa.

Phạm Như Quỳnh
(Theo Odditycentral)

>> Điều trực thăng đi cứu chú chim mắc kẹt trên dây điện
>> Kỳ lạ cô gái chi 400 triệu 'sắm' bộ ngực 'tam nhũ
>> Kỳ lạ người đàn ông mê toàn đồ cổ đời 1940

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.