Tin vắn 6.3

06/03/2012 03:38 GMT+7

Hôm qua, tại Hà Nội, Đại sứ quán Anh, Hội đồng Anh và Bộ LĐ-TB-XH kết hợp tổ chức đợt tập huấn về chống bóc lột, xâm hại và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Đây là chương trình tiếp theo đợt tập huấn đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM năm 2011. (Ng.Phong)

Tổ kiểm tra liên ngành thú y H.Bình Chánh (TP.HCM) vừa kiểm tra và phát hiện tại địa chỉ D20/44B1 tổ 1, ấp 4A, Vĩnh Lộc B đang tổ chức giết mổ heo trái phép. Tang vật vi phạm gồm 1 con heo đã giết mổ, 10 con heo sống đang chờ giết mổ. Toàn bộ số hàng này không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc. (Hoàng Việt)

Liên quan đến vụ nhà máy chạy thử, cá chết hàng loạt (Thanh Niên đã phản ánh), Nhà máy bio-ethanol Dung Quất đã bồi thường thiệt hại cho người dân xã Bình Thuận, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) số tiền hơn 67 triệu đồng. (Hiển Cừ)

Sáng qua, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ra quân đưa 18 trí thức trẻ tình nguyện về nhận nhiệm vụ tại hai huyện Kon Plông và Tu Mơ Rông. Số trí thức trẻ này đã được giới thiệu để HĐND các xã bầu giữ chức danh phó chủ tịch UBND xã. (Trùng Dương)

Những ngày đầu tháng 3, nhiều tàu cá của ngư dân xã Bình Đông, Bình Thạnh, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi), hành nghề lưới vây trên vùng biển Quảng Nam - Đà Nẵng liên tiếp trúng đậm cá ngừ. Bình quân sau một đêm, mỗi tàu khai thác được 8 đến 10 tấn cá, bán được từ 250-300 triệu đồng, cá biệt có tàu chỉ đánh một mẻ lưới thu được 6 tấn cá ngừ. (Hiển Cừ)

UBND TP.HCM vừa công nhận kết quả trúng tuyển kỳ thi tuyển công chức TP năm 2011. Theo đó, tổng cộng có 1.296 người trúng tuyển; các đơn vị có người trúng tuyển có trách nhiệm thực hiện việc tuyển dụng, tính thời gian thử việc, cử người hướng dẫn thử việc và bổ nhiệm ngạch công chức. (Đình Phú)

Trước tình trạng bùng phát chuột cắn phá lúa trên diện rộng tại Quảng Nam, nhiều địa phương đã trích ngân sách hỗ trợ nông dân diệt chuột. Trong đó H.Nông Sơn “treo” giá 3.000 đồng/đuôi chuột; H.Duy Xuyên, Quế Sơn mua gần 1.500 bẫy bán nguyệt cấp phát cho nông dân. (H.X.H)

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn H.Vạn Ninh (Khánh Hòa), mỗi ngày có khoảng 1 tấn tôm hùm, trọng lượng từ 0,5-0,7 kg/con bị chết, thiệt hại gần 100 tỉ đồng. (Nguyễn Chung)

Từ đầu năm 2012 đến nay, toàn tỉnh Kon Tum đã có 49 trường hợp mắc bệnh tay, chân, miệng; trong đó có 48 trẻ em dưới 5 tuổi. (Nguyên Lộc)

Sản lượng hải sản của ngư dân Đà Nẵng trong 2 tháng đầu năm nay là 6.000 tấn, tăng 2.000 tấn so cùng kỳ năm ngoái. (N.S.H)

Hiện nay, vỏ trấu tại khu vực ĐBSCL tăng giá khá cao, ở mức 1 triệu đồng/tấn (gấp 5 lần so với năm 2011). Theo các chủ nhà máy xay xát, thời gian qua, do lượng trấu được cung để chế biến thành “củi trấu” xuất khẩu tăng nhiều làm cho giá mặt hàng này tăng theo liên tục. (Thanh Dũng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.