Tin vắn 12.2.2012

12/02/2012 03:51 GMT+7

* Chiều qua, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đi thực địa đường ven biển tỉnh Ninh Thuận; đến thăm và làm việc với làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và làng gốm Bàu Trúc (H.Ninh Phước). Đây là hai làng nghề của đồng bào dân tộc Chăm đã hình thành từ rất lâu đời. (TTXVN)

* Hội Cựu chiến binh H.Phù Mỹ (Bình Định) vừa tổ chức buổi gặp mặt các chiến sĩ đã chiến đấu, đóng quân tại quần đảo Trường Sa. Hơn 200 cựu quân nhân từ các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Nam đã gặp lại nhau, cùng ôn lại những kỷ niệm sau 30 năm xa cách. (T.T.Duyên)

* Hai tàu du lịch biển Super Star Aquarius và Azamara Quest cùng lúc cập cảng Tiên Sa hôm qua, mang theo hơn 2.000 du khách quốc tế đến TP.Đà Nẵng. Đây là ngày TP.Đà Nẵng đón khách du lịch tàu biển nhiều nhất từ đầu năm. (Ng.Tú)

* Tại xã Kon Đào, huyện Đăk Tô (Kon Tum) hiện có 600 trong tổng số 730 ha cao su của nông dân bị bệnh phấn trắng, với 70% số lá non mới ra đã bị rụng hết, khiến nông dân rất lo lắng vì đây là cây “xóa đói giảm nghèo”. (Nguyên Lộc)

* UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện và các ngành chức năng mở đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt tình trạng ăn xin, bán hàng rong, lang thang đánh giày từ nay đến hết tháng 4.2012. (N.S.H)

* Từ đầu tháng 2 đến nay, trung bình mỗi ngày có 10-15 trẻ bị tiêu chảy cấp tới khám và điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Do bệnh nhân nhập viện tăng mạnh nên các trẻ phải nằm ghép, nằm ba và nguy cơ lây bệnh chéo là khó tránh khỏi. (Nguyễn Chung)

* Tổ chức Orbis International sẽ đưa Bệnh viện bay Orbis trở lại hoạt động trong 1 tháng cùng với Bệnh viện Mắt Đà Nẵng từ ngày 2.4 tới. Chương trình này có tổng kinh phí gần 251.000 USD, trong đó Orbis tài trợ 200.000 USD. Đây là lần thứ 4 kể từ năm 2006, Bệnh viện bay Orbis đến hoạt động tại TP.Đà Nẵng theo thỏa thuận viện trợ của Tổ chức ORBIS quốc tế và UBND TP.Đà Nẵng đã ký kết và được Chính phủ phê duyệt. (N.S.H)

* Đến nay, ngư dân Bình Định đã thành lập 97 tổ, đội đoàn kết khai thác thủy sản trên biển với 398 tàu cá tham gia. Bên cạnh đó, trong năm 2012, tỉnh Bình Định sẽ hỗ trợ chi phí cho 5.000 lượt tàu cá khi tham gia đánh bắt xa bờ. (G.Khương - N.Bình)

* Năm 2012, Trường ĐH Nha Trang (Khánh Hòa) tuyển 3.200 chỉ tiêu, gồm 2.400 chỉ tiêu hệ đại học và 800 chỉ tiêu hệ cao đẳng; Phân hiệu Kiên Giang của Trường ĐH Nha Trang tuyển 300 chỉ tiêu dành cho các thí sinh có hộ khẩu tại các tỉnh ĐBSCL. (Nguyễn Chung)

* DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, công bố tài trợ cho chương trình H2H Charity Bike Ride 2012 tại Việt Nam. Đây là chương trình chạy xe từ thiện từ Hà Nội tới TP.HCM của 20 tình nguyện viên nhằm mục đích gây quỹ cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. (B.C)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.