vũ trụ
Phác thảo những dòng khí quanh lỗ đen vừa được phát hiện /// Ảnh: ScienceAlert

Lỗ đen mới trong hệ mặt trời?

Theo nghiên cứu đăng trên chuyên san The Astrophysical Journal, các nhà khoa học vừa phát hiện sự chuyển động khí ở khu vực giữa hệ mặt trời, dấu hiệu cho thấy đây có thể là một trong những dạng lỗ đen khó phát hiện nhất.
Thiết kế nội thất phòng khách sạn trên ISS
 /// Ảnh: Axiom

Xây khách sạn trên trạm ISS

Theo Daily Mail, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa chọn Công ty Axiom Space (Mỹ) để hợp tác xây dựng khách sạn đầu tiên dành cho du khách trên Trạm không gian quốc tế (ISS).
Ảnh minh họa

Đức ra mắt vệ tinh mới quan sát trái đất

Các nhà khoa học của Trung tâm hàng không vũ trụ Đức (DLR) vừa ra mắt chương trình vệ tinh quan sát trái đất hoàn toàn mới tại Triển lãm Công nghệ không gian ở TP.Bremen của nước này, theo Đài Deutsche Welle.
Một cụm thiên hà cổ đại	 /// NASA/ESA

Cấu trúc bí ẩn của vũ trụ đã lộ diện

Lần đầu tiên các nhà thiên văn học trái đất đã tìm ra chứng cứ về sự tồn tại của lưới vũ trụ. Đây là hệ thống mà theo các chuyên gia đóng vai trò nền tảng, kết nối toàn bộ vũ trụ.
Dacey Nguyen có
đam mê lớn về khoa học vũ trụ
 /// Ảnh: chụp màn hình  Coast Report Online

Sinh viên gốc Việt thực tập tại NASA

Cô gái 19 tuổi Dacey Nguyen, sống tại Quận Cam, bang California (Mỹ) đã trúng tuyển chương trình thực tập ngắn hạn NCAS tại Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), theo trang Coast Report Online, báo của Trường cao đẳng Orange Coast.
Nhân loại sẽ sớm chào đón đứa bé đầu tiên ra đời trong điều kiện không gian trong 12 năm tới  /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Con người sẽ sinh con ngoài vũ trụ

Nhân loại sẽ sớm chào đón đứa trẻ đầu tiên ra đời trong không gian. Sứ mệnh đặc biệt này chỉ kéo dài từ 24 đến 36 giờ. Nhưng để thực hiện, các nhà khoa học sẽ phải mất nhiều năm chuẩn bị.

Tin đọc nhiều