tỉnh táo
 /// Ảnh: Shutterstock

Lợi ích của giấc ngủ ngắn

0
Một nghiên cứu mới ghi nhận giấc ngủ là chìa khóa trong cả sự hình thành bộ nhớ và củng cố thông tin mới.
Đừng cố nhắm mắt ngủ khi không thể chợp mắt /// Shutterstock

Khi không thể chợp mắt, hãy làm ngay điều này

0
Có một số thủ thuật có thể giúp não bạn trôi vào giấc ngủ, theo James Findley, giám đốc lâm sàng của Chương trình Y học giấc ngủ hành vi của Trường Y khoa Pennsylvania Perelman, chia sẻ trên trang Time.
Có nhiều cách giúp bạn tỉnh táo thay cà phê /// Ảnh: Shutterstock

Những cách tỉnh táo mà không cần dùng cà phê

0
Có một cách dễ dàng để tỉnh táo mà nhiều người hay dùng là uống cà phê. Tuy nhiên, tiêu thụ lượng lớn caffeine có thể đi kèm với một số rủi ro như mất ngủ, căng thẳng và các vấn đề về dạ dày.
Trà bạc hà giúp tinh thần tỉnh táo - Ảnh: Shutterstock

5 thực phẩm giúp bạn tỉnh táo

1
Trong thực tế, nhiều loại thực phẩm có thể giúp chúng ta tỉnh táo hơn cà phê, theo women’s health. Dưới đây là 5 thực phẩm giúp bạn tràn đầy năng lượng.
Tắm vào buổi sáng sẽ thúc đẩy sự tỉnh táo - Ảnh: Shutterstock

Ngủ dậy, cần tránh làm gì?

0
Thức dậy cảm thấy khỏe khoắn hay uể oải đều có lí do, chẳng hạn như mất ngủ, nhưng bên cạnh đó, một số thói quen sau cũng là thủ phạm tước đi sự tỉnh táo, theo Mayo Clinic.
Ăn thực phẩm lành mạnh có thể xóa sổ sự mệt mỏi - Ảnh: Shutterstock

Để không mệt sau một đêm mất ngủ

0
(TNO) Làm việc cả đêm, tiệc tùng quá muộn, hoặc không thể dừng suy nghĩ…, chắn chắn một điều là ngày hôm sau thức dậy sẽ là 'địa ngục'. Một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn đối phó với trường hợp này.
5 yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số IQ

5 yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số IQ

0
(TNO) Tâm trí và cơ thể kết nối vô cùng chặt chẽ, cho nên những gì gây ảnh hưởng xấu đến thể chất cũng mang đến phiền phức cho trí não.

Tin đọc nhiều