thể dục
Thể dục hoãn triệu chứng Parkinson

Thể dục hoãn triệu chứng Parkinson

0
Tập luyện cường độ cao 3 lần/tuần giúp giảm các triệu chứng liên quan tới vận động ở giai đoạn đầu của bệnh Parkinson. 
Sống gần phòng gym giúp kiểm soát cân nặng

Sống gần phòng gym giúp kiểm soát cân nặng

0
Theo Hãng tin UPI, các chuyên gia thuộc Trường Y học nhiệt đới và vệ sinh London (Anh) đã phân tích thành phần cân nặng của gần 400.000 đàn ông tuổi từ trung niên trở lên trong khoảng thời gian từ năm 2006 - 2010. 
 /// Reuters

30 phút thể dục tốt cho phụ nữ mãn kinh

0
Chỉ 30 phút tập thể dục cường độ mạnh với tần suất 2 lần/tuần giúp cải thiện chức năng hoạt động của cơ thể, cũng như tăng mật độ xương ở phụ nữ mãn kinh.
Ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên giúp ngăn chặn nguy cơ tiểu đường  /// Ảnh: Shutterstock

Ngừa tiểu đường từ những điều giản đơn

0
Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san European Journal of Nutrition, một chế độ ăn uống toàn thức ăn vặt - phần lớn là nước giải khát, đồ chiên rán - làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên 70%.
Để tối ưu hóa hiệu quả tập luyện, người tập gym nên tập các nhóm cơ lớn trước khi tập đến các nhóm cơ nhỏ /// Shutterstock

Tập gym theo thứ tự nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

0

Rất nhiều người khi tập gym đều có chung thắc mắc là thứ tự các bài tập phải thế nào để có thể tối ưu hóa hiệu quả tập luyện. Những nguyên tắc sau có thể áp dụng với nhiều bài tập khác nhau. 

Nằm ngửa trên thảm tập với một chân duỗi thẳng và một chân co, hai cánh tay hướng thẳng lên trần /// Ảnh chụp từ YouTube Henry Halse

Tập bụng 6 múi tại nhà

0
Làm thế nào để “tách” được bụng "1 múi" thành "6 múi"? Nhất là khi bạn không thể thu xếp để đến phòng gym mỗi ngày, và khi tự tập tại nhà thì không có bất kỳ dụng cụ gym chuyên dụng nào... 
Tập plank đều đặn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe  /// Ảnh: Shutterstock

Khỏe với plank

0
Plank là bài tập liên quan tới nhiều nhóm cơ cùng lúc. Tập plank đều đặn giúp cơ bụng săn chắc, giảm mỡ bụng, đồng thời cải thiện tư thế, cải thiện tâm trạng và giảm đau lưng.
 /// Ảnh: Shutterstock

Khiêu vũ có ích cho thể chất và tinh thần

0
Khiêu vũ, dù là chuyên nghiệp hay giải trí, cũng đòi hỏi sức mạnh, sự mềm dẻo, sự phối hợp và cân bằng. Đó là bài tập thể dục thể chất và tinh thần thú vị giúp bạn trở nên năng động về thể chất và giữ cho tâm trí linh hoạt.

Tin đọc nhiều