sim rác
Trách nhiệm của nhà mạng trong việc chống tin rác vẫn còn chung chung  /// Ảnh: Ngọc Dương

SIM 'rác' vẫn tràn lan

2
Tình trạng SIM rác - SIM kích hoạt sẵn vốn được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến cho tin nhắn rác, cuộc gọi rác phát tán tràn lan đã được đưa vào ngăn chặn trong hơn 2 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa chấm dứt.
Chuyển khó cho khách hàng

Chuyển khó cho khách hàng

0
Dự thảo Nghị định về chống tin nhắn rác, email rác, cuộc gọi rác đang lấy ý kiến quy định, chủ thuê bao có quyền đăng ký không nhận cuộc gọi rác.
Sim rác, chờ đến bao giờ?

Sim rác, chờ đến bao giờ?

1
Hơn 10 năm qua, dư luận liên tục bức xúc về thực trạng sim rác - khởi nguồn của nhiều hệ lụy như tin nhắn rác, tin độc, tin xấu, tin vu khống, bán hàng kiếm tiền...
Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng /// Ảnh MIC

Xử lý dứt điểm sim rác, tin nhắn rác

1
Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu trong 6 tháng cuối năm phải xử lý dứt điểm vấn nạn tin nhắn rác, sim rác, đồng thời nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công trên 90%.
Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng trả lời chất vấn /// Ảnh: Ngọc Thắng

Không bỏ trống trận địa mạng xã hội

1
Trong lần đầu tiên đăng đàn, tân Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trả lời chất vấn của các đại biểu quan ngại về tính phức tạp của mạng xã hội, thông tin xấu, tin độc.
Nhìn xa hơn thì sao?

Nhìn xa hơn thì sao?

0
Việc chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số từ ngày 15.9 tới theo cơ quan quản lý “vừa tạo công bằng về độ dài quay số cho người sử dụng dịch vụ vừa góp phần hạn chế tỷ lệ thuê bao rời mạng, hạn chế sim rác, tin nhắn rác…”.
Các cuộc gọi điện đòi nợ quấy rối người tiêu dùng gia tăng /// Ảnh: T.X

Gia tăng các cuộc quấy rối đòi nợ nhầm

0
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa có khuyến cáo về tình trạng các cuộc gọi quấy rối, đòi nợ gây bức xúc cho người tiêu dùng (NTD).
Khách hàng đến giao dịch tại một địa điểm của Vinaphone /// Ảnh: C.T.V

Các nhà mạng cam kết bảo mật thông tin khách hàng

3
Trước mối lo về an toàn thông tin cá nhân khi phải chụp ảnh chân dung, các nhà mạng hiện tại đồng loạt đưa ra cam kết sẽ đảm bảo bí mật an toàn thông tin cho khách hàng theo quy định của pháp luật.
Khách hàng phải hoàn thiện thông tin trước ngày 24.4 /// Ảnh: Độc Lập

Thêm VinaPhone 'thúc' khách hàng bổ sung hình chân dung

1
Sau khi Viettel gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng bổ sung thông tin cá nhân, đặc biệt là hình chân dung thì chiều nay 7.4, nhà mạng VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng hoàn thiện bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24.4.
Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn và đại biểu Triệu Thị Huyền (Yên Bái) /// Ảnh: Ngọc Thắng

Nóng chuyện kiểm soát mạng xã hội và sim rác

3
Tại phiên chất vấn kéo dài gần hết ngày 17.11, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn thừa nhận chưa có biện pháp thật hữu hiệu để kiểm soát các thông tin, dòng tiền quảng cáo qua mạng xã hội của nước ngoài và dù chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng “năng lượng đen” trên mạng xã hội gây nhiều tác động tiêu cực.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa đặt câu hỏi chất vấn  /// Ảnh Ngọc Thắng

Quản sim rác, phạt cả Mobifone, Vinaphone

5
Tại phiên chất vấn chiều 17.11, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết đã có quyết định xử lý trách nhiệm với lãnh đạo Tập đoàn Vinaphone, dự kiến sẽ xử lý trách nhiệm của Mobifone trong quản lý thuê bao và tin nhắn rác.
 
Tin nhắn từ nhà mạng 'dội bom' khách hàng /// Ảnh: M.P

Nhà mạng chặn hàng triệu tin nhắn rác

2
Theo Tập đoàn VNPT, trong tháng 10 nhà mạng Vinaphone đã chặn được 43.000 tin nhắn rác, trung bình mỗi ngày chặn 1.400 tin; còn để lọt vào mạng lưới khoảng 150 tin nhắn rác mỗi ngày.

Tin đọc nhiều