sách giáo khoa
Học sinh sử dụng sách giáo khoa như thế nào?

Học sinh sử dụng sách giáo khoa như thế nào?

0
Sách giáo khoa tiếp tục là vấn đề nóng trong giáo dục mấy ngày gần đây. Dư luận xã hội đang đặt vấn đề về lãng phí trong sử dụng và độc quyền trong xuất bản, phát hành sách giáo khoa. Vậy học sinh hiện nay sử dụng sách giáo khoa như thế nào?
 
Ông Lê Hoàng Hải, Phó tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục VN, mang SGK của các nước tới để dẫn chứng cũng có phần để học sinh điền khuyết, lựa chọn đúng/sai /// Tuệ Nguyễn

Độc quyền phát hành sách giáo khoa: Nhà xuất bản Giáo dục VN kêu lỗ!

23
Tại cuộc trao đổi với báo chí chiều 21.9, lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục VN đã lần đầu lên tiếng về một số vấn đề mà dư luận bức xúc thời gian qua như 'lợi nhuận khủng' khi độc quyền sách giáo khoa, sách thiết kế để chỉ có thể sử dụng được một lần...
Dư luận đang đặt vấn đề về việc sử dụng sách giáo khoa gây lãng phí như hiện nay  /// Ngọc Dương

Lãng phí sách giáo khoa: Bộ GD-ĐT nói gì?

4
Trước băn khoăn của dư luận xã hội về việc lãng phí sử dụng sách giáo khoa, tiêu tốn mỗi năm hơn 1.000 tỉ đồng  nhưng chỉ dùng được một lần, gây lãng phí, ngày 21.9, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết quan điểm về vấn đề này 
Kiểm tra việc phát hành SGK

Kiểm tra việc phát hành SGK

0
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ngày 19.9 đã ra quyết định kiểm tra việc thực hiện in và phát hành sách giáo khoa (SGK) năm học 2018 - 2019 tại Nhà xuất bản Giáo dục VN.
Sách giáo khoa - thị trường màu mỡ

Sách giáo khoa - thị trường màu mỡ

0
Một nghịch lý diễn ra là đầu năm học phụ huynh sốt vó chạy mua sách giáo khoa cho con, có khi vật vã tìm đủ chỗ vẫn không mua được, như năm học này chẳng hạn, nhưng sau đó lại ít khi dùng hoặc không thể tái sử dụng ở những năm sau đối với các sách có kèm bài tập.
 
Đã từng có 4 bộ SGK khác nhau cho cấp tiểu học trước khi thống nhất một bộ SGK như hiện nay	 /// Ngọc Dương

Vụ trưởng từng từ chức vì phản đối cách làm chương trình, SGK

28
Một vụ trưởng Vụ Tiểu học của Bộ GD-ĐT do bất đồng quan điểm trong xây dựng chương trình, sách giáo khoa tiểu học hiện hành đã làm đơn xin từ chức. Cho đến thời điểm này có thể coi đây là 'sự kiện lịch sử' trong tiến trình đổi mới giáo dục VN.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phát biểu tại phiên họp /// Quang Khánh

Có lợi ích nhóm trong biên soạn và phát hành SGK?

2
Đó là băn khoăn của nhiều cử tri được đại biểu Quốc hội chuyển tới Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn sáng 19.9.
Phụ huynh tìm mua sách giáo khoa /// Ngọc Dương

Lòng tin

2
Dù một chương trình và nhiều SGK là một chủ trương đúng hướng, cần thiết nhưng nếu làm một cuộc khảo sát để lấy ý kiến ở nhà trường về chủ trương này, tôi cho rằng sẽ có một nửa trong tổng số GV và HS hoan nghênh ủng hộ, nửa còn lại dè dặt, nghi ngờ. Tại sao vậy?
Học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Hà Nội /// Ảnh: Phạm Hùng

Cần minh bạch khi tồn tại nhiều sách giáo khoa

0
Ông Đặng Tự Ân, Giám đốc Quỹ quốc gia về hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên xung quanh những việc phải làm để thực hiện được nhiều bộ sách giáo khoa cũng như Bộ GD-ĐT nên 'ứng xử' như thế nào với bộ sách giáo khoa do mình chủ trì.
Bộ GD-ĐT sẽ có những quy định nhằm giúp nhà trường, học sinh lựa chọn được SGK phù hợp 
 /// Ảnh: Ngọc Dương

Xử lý nghiêm vi phạm quyền chọn SGK của học sinh

1
Trước nhiều thông tin trái chiều về việc có nhiều bộ sách giáo khoa và cơ chế vận hành, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT, đã trao đổi với Thanh Niên về quan điểm và chủ trương thực hiện của Bộ.

Tin đọc nhiều