nguyễn minh thuyết
Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ có tác động mạnh nhất đối với học sinh bậc THPT /// NGỌC DƯƠNG

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Học sinh có được tùy ý tự chọn môn?

0
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, không ít ý kiến đang hiểu theo hướng ở cấp THPT, học sinh sẽ phải học rất ít môn bắt buộc, còn lại là tự chọn thoải mái theo năng lực và định hướng nghề nghiệp. Tuy nhiên, điều này chưa thể thực hiện được ở điều kiện VN.
GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới, chia sẻ về việc nên vận hành nhiều bộ SGK /// ẢNH: ĐÌNH TUỆ

Đừng sợ phức tạp mà không thực hiện nhiều bộ SGK

51
Đó là khẳng định của GS Nguyễn Minh Thuyết ,Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới, khi được đề nghị bình luận về việc vẫn còn ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu xem xét lại và không nên có nhiều bộ sách giáo khoa khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
 
Giờ học thực nghiệm ở một trường THCS tại Hà Nội /// Ngọc Nam

Thấy gì qua thực nghiệm chương trình môn học mới?

0
Những kết quả không phải chỉ toàn 'màu hồng' trong đợt thực nghiệm chương trình môn học mới vừa qua đã giúp các nhà biên soạn có điều kiện thiết kế chương trình sát thực tiễn hơn, còn giáo viên cũng biết cần bổ sung gì để đáp ứng yêu cầu mới.
 
Học sinh trong giờ học ngữ văn /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chỉ còn 6 tác phẩm bắt buộc chương trình ngữ văn THPT

4
Cụ thể, 6 tác phẩm đưa vào chương trình ngữ văn cấp THPT mang tính bắt buộc gồm: bài thơ Thần, Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo, Truyện Kiều, Văn tế nghĩa sĩ Cần GiuộcTuyên ngôn độc lập.
 
Học sinh Trường THPT Nhân văn (TP.HCM) tham gia tiết học thực tế do nhà trường tổ chức	 /// Ảnh: Lam Ngọc

Để học sinh phát triển năng lực theo cá nhân

3
Tuy có nhiều điểm tiến bộ nhưng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang lấy ý kiến dư luận cũng còn những vấn đề cần bổ sung, sửa đổi nhằm đạt được mục tiêu phát triển toàn diện theo từng cá nhân học sinh.
Thêm một năm THCS? - Kỳ 1: Chưa thấy lợi ích, chỉ thấy xáo trộn

Thêm một năm THCS? - Kỳ 1: Chưa thấy lợi ích, chỉ thấy xáo trộn

0
Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa phổ thông được bàn luận tại phiên họp của Hội đồng quốc gia giáo dục vào giữa tuần trước đã khiến dư luận ngạc nhiên khi đột ngột đề xuất thêm 2 phương án xác định lại số năm học của mỗi cấp trong hệ thống giáo dục quốc dân. Giáo dục cơ bản thực hiện trong 10 năm học (5 năm tiểu học - 5 năm THCS), giáo dục định hướng nghề nghiệp (THPT) chỉ còn 2 năm; hoặc giữ như hiện nay (5 năm tiểu học - 4 năm THCS - 3 năm THPT). Trong đó Bộ GD-ĐT đề nghị Chính phủ chọn phương án 1.
Quy hoạch và thi tuyển

Quy hoạch và thi tuyển

0
Lâu nay, chúng ta đã quen với công tác quy hoạch cán bộ. Quy hoạch đảm bảo tính chủ động trong công tác nhân sự, hạn chế  tình trạng “nước đến chân mới... đốt đuốc tìm người”. Nhưng không hiếm quy hoạch thành “quy hoạch treo”.

Tin đọc nhiều