ngủ nhiều
Thiếu ngủ có kiểm soát có thể giúp giảm nhanh triệu chứng ở nhiều bệnh nhân trầm cảm /// Shutterstock

Thiếu ngủ có thể lại tốt cho người bị trầm cảm

0

Người trầm cảm hay bị thiếu ngủ và thường được khuyên nên ngủ hơn nhiều hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây lại phát hiện điều ngược lại: ngủ ít hơn có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng trầm cảm. 

 /// Ảnh: Shutterstock

Ngủ quá nhiều có hại gì?

0
Ít nhất 7 giờ ngủ mỗi đêm là cần thiết để người lớn giữ cho cơ thể hoạt động bình thường và để giữ cho cơ thể trao đổi chất tốt nhất.
Nghiên cứu mới cho thấy ngủ nhiều có liên quan tới giảm trí nhớ sớm	 /// Ảnh: Shutterstock

Ngủ nhiều cảnh báo kém trí nhớ

0
Thói quen ngủ hơn 9 giờ mỗi ngày có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, hoặc là cảnh báo nhiều thứ bệnh, chẳng hạn chứng Alzheimer sẽ tới sớm hơn.
Nhịp sinh học bị rối loạn dễ gây bệnh tiểu đường - Ảnh minh họa: Shutterstock

Ngủ nhiều hay ít cũng coi chừng tiểu đường

0
Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy những người ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi ngày có nguy cơ bị bệnh tiểu đường cao hơn người ngủ 7, 8 tiếng mỗi ngày đến 50%.
Thiếu ngủ hay ngủ quá nhiều đều có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc một loạt các vấn đề sức khỏe  -  Ảnh minh họa: Shutterstock

Tác hại từ việc ngủ quá nhiều

2
Người lớn cần ngủ từ 7 - 9 giờ mỗi đêm mới có lợi cho sức khỏe, tuy vậy thường xuyên ngủ nhiều hơn 9 giờ mỗi đêm có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc một loạt các vấn đề sức khỏe khác.

Tin đọc nhiều