ngũ cốc

Ảnh: Shutterstock

Sống thọ nhờ ngũ cốc

0
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Circulation của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy ăn một chén ngũ cốc mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ. 
- Ảnh: Shutterstock

Lợi ích của yến mạch

0
Yến mạch chủ yếu là ăn như cháo, nó cũng là một thành phần có trong ngũ cốc và đồ nướng. Trong những năm gần đây, yến mạch đã trở thành một 'siêu thực phẩm' khá phổ biến trong chế độ dinh dưỡng.
Ăn nhiều trái cây tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Giảm nguy cơ ung thư vú

0
Một chế độ ăn uống ít chất béo; ăn nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc có thể giúp ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ trong giai đoạn hậu mãn kinh.
Trứng, sữa, ngũ cốc chứa nhiều can xi - Ảnh: Shutterstock

Ngủ ngon nhờ can xi

0
Can xi không chỉ tốt cho xương mà còn có tác dụng đem lại đêm ngon giấc, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Neuron.
Cá hồi kết hợp với tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch - Ảnh: Hạ Huy

Những thực phẩm kết hợp với nhau tốt cho sức khỏe

5
Sự kết hợp giữa các thực phẩm như: tỏi và cá hồi, sô cô la đen và táo đỏ... không chỉ mang đến dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, mà còn giúp chúng ta ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm, theo health.com.
3 món ăn nhẹ khởi đầu ngày mới sảng khoái

3 món ăn nhẹ khởi đầu ngày mới sảng khoái

0
(TNTS) Cho một buổi sáng yên bình, sống chậm lại. Cả gia đình cùng nhấm nháp ly trà trái cây, lót dạ một phần bánh mì ngũ cốc hoặc nhẩn nha đọc tờ tin tức với chiếc bánh hotdog đậm chất miền viễn Tây. Món ăn do bếp trưởng Thiên Đỗ từ Cowboy’s Place (Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM) lựa chọn hướng dẫn cho độc giả TNTS để khởi đầu ngày mới thật sảng khoái.
Trẻ trung với công thức tự nhiên

Trẻ trung với công thức tự nhiên

0
Giữ cho da luôn trẻ trung cần có sự chăm sóc kiên trì và bài bản. Có những nguyên liệu thật gần gũi mà ít được biết đến.
Thực phẩm 'càng ăn càng... đói'

Thực phẩm 'càng ăn càng... đói'

0
(TNO) Cảm thấy đói thì ăn, nhưng có một số loại thực phẩm ăn vào không thể giải quyết cơn đói. Đó là kết quả của nhiều tương tác phức tạp xảy ra trong dạ dày, ruột, não, tuyến tụy và máu.
Thiếu vitamin B1, não dễ tổn thương

Thiếu vitamin B1, não dễ tổn thương

0
Bạn nên tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin B1 trong chế độ ăn uống hằng ngày. Các chuyên gia về thần kinh học thuộc Đại học Loyola (Mỹ) khẳng định thiếu hụt vitamin B1 (hay còn gọi thiamine) có thể gây ra chứng rối loạn não có khả năng gây tử vong.
Ăn ngũ cốc bữa sáng: Đủ năng lượng, không sợ tăng cân

Ăn ngũ cốc bữa sáng: Đủ năng lượng, không sợ tăng cân

5
Nhiều người thích uống ngũ cốc mỗi sáng vì hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ chế biến nhưng lại có tâm lý sợ thực phẩm này khiến tăng cân. Song trong thực tế, khoa học chứng minh, việc uống một ly ngũ cốc vào bữa sáng giúp cơ thể đủ chất và tạo cảm giác no, vì thế giúp bạn giảm ăn trong bữa chính.

Tin đọc nhiều