metro số 1
Nếu không kịp thanh toán tiền cho nhà thầu, tuyến metro số 1 có nguy cơ phải ngưng thi công
 /// ẢNH: ĐỘC LẬP

'Đoạn trường' tuyến metro số 1

0
Nhìn lại lịch sử 12 năm từ ngày bắt đầu lập dự án, có lẽ ít dự án nào của VN lại gặp trắc trở nhiều như tuyến metro số 1.
 /// Ảnh: Độc Lập - Đồ họa: đông xuân

Metro lại lỗi hẹn

3
Trong khi TP.HCM đang gồng mình “gánh” tuyến metro số 1, tuyến số 2 tiếp tục báo động trễ hẹn khiến “giấc mơ” metro của người dân TP lại càng trở nên xa vời.
Tuyến metro số 1 cần khoảng 20.500 tỉ đồng để "về đích" đúng hẹn  /// Ảnh: Độc Lập

TP.HCM vẫn 'gồng mình' gánh tuyến metro số 1

5
Quốc hội chưa thông qua việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án, Bộ Kế hoạch - Đầu tư không cấp phát vốn ODA năm 2018 do vướng mắc thủ tục pháp lý, TP.HCM vẫn phải “gồng mình” đưa tuyến metro số 1 hoàn thành đúng hẹn.
Đừng đổ lỗi

Đừng đổ lỗi

0
Chậm ngày nào, đội vốn ngày đó; chậm ngày nào, an toàn của hàng triệu khách hàng bị đe dọa ngày đó…, nhưng rất nhiều dự án trọng điểm, đang trong tình trạng cấp bách vẫn bị ách lại vì vướng... cơ chế.
 /// Đồ Họa: Phúc hải

Hành trình 12 năm của Metro ở TP.HCM

2
Năm 2006, dự án tuyến metro số 1 chính thức được khởi động, do Cục Đường sắt VN - Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế GTVT phía nam (Tedi South) là đơn vị được giao lập dự án.
Metro tuyến số 1 ở TP.HCM vẫn đang dang dở /// Ảnh: Độc Lập

Ì ạch như metro: Ai phải chịu trách nhiệm?

19
Nguyên nhân đội vốn, chậm tiến độ của các dự án metro đều có mẫu số chung là năng lực chủ đầu tư còn hạn chế, tư vấn nước ngoài không hiểu quy định VN, giải phóng mặt bằng chậm…
Do khó khăn về nguồn vốn, nên hiện chỉ mới có tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được xây dựng /// Ảnh: Độc Lập

TP.HCM kêu gọi nhà đầu tư tham gia làm tuyến metro số 5

1
UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM về việc tiếp tục mời gọi rộng rãi, công khai các nhà đầu tư nghiên cứu, lập đề xuất dự án tuyến metro số 5 theo hình thức hợp tác công tư.