luật giáo dục
Không thể sửa luật Giáo dục theo 'tư duy nhiệm kỳ'

Không thể sửa luật Giáo dục theo 'tư duy nhiệm kỳ'

0
Góp ý dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục tại Quốc hội chiều 11.6, hầu hết các đại biểu cho rằng, luật Giáo dục đã ban hành được hơn 10 năm, bộc lộ nhiều điểm hạn chế, bất cập. 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thừa nhận luật cần sửa toàn diện /// Ngọc Thắng

Luật còn bỏ sót những thay đổi của cuộc sống

1
Chiều 30.5, thảo luận tại tổ về dự luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, cần sửa đổi toàn diện để khắc phục tình trạng nhiều không gian giáo dục đã bị dự luật bỏ quên.
Vẫn còn tiếc

Vẫn còn tiếc

0
Khi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trình dự thảo luật Giáo dục sửa đổi trong kỳ họp Quốc hội lần này, nhiều người bày tỏ tiếc nuối vì luật đã bỏ đi 2 điều quan trọng trong các dự thảo trước đây.
GS Trương Nguyện Thành, một trường hợp không đạt chuẩn hiệu trưởng theo quy định của Việt Nam  /// Minh Tâm

Trường ĐH tự chủ trong bổ nhiệm hiệu trưởng

0
Theo tờ trình dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH mà Chính phủ trình lên Quốc hội hôm nay (30.5), nội dung sửa đổi, bổ sung chủ yếu tập trung vào việc thể chế hóa quan điểm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó tự chủ giáo dục ĐH được xem là mấu chốt.
GS Trương Nguyện Thành trao đổi với PV Thanh Niên sáng 9.5 
 /// Ảnh: Thanh Tâm

GS Trương Nguyện Thành: “Không nên đặc cách cho tôi!“

16
Ngoài vài lời trên Facebook, trong “bão dư luận” qua, GS Trương Nguyện Thành không nêu bất kỳ ý kiến gì. Sáng 9.5, ông có cuộc trao đổi chính thức với Báo Thanh Niên về chuyện không đủ tiêu chuẩn làm Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen.
GS Trương Nguyện Thành cùng sinh viên Trường ĐH Hoa Sen /// NVCC

'Chúng tôi cũng không nghĩ GS Trương Nguyện Thành bị từ chối'

5
Ngày 7.5, trao đổi với Báo Thanh Niên về việc GS Trương Nguyện Thành không đủ chuẩn VN làm hiệu trưởng, PGS-TS Lưu Tiến Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiệm HT đương nhiệm Trường ĐH Hoa Sen, cho biết để đưa ra quan điểm của HĐQT lúc này là chưa phù hợp.
Hội thảo diễn ra tại TP.HCM vào sáng 13.4 /// B.THANH

Có nên đặt giáo dục trong cơ chế thị trường?

1
Trên là một trong những vấn đề được các chuyên gia, nhà giáo quan tâm đóng góp ý kiến trong Hội thảo góp ý cho dự thảo luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục diễn ra tại TP.HCM.
Theo nhiều đại biểu, giảng viên phải là trung tâm của luật Giáo dục ĐH
 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Cần chính sách tuyển dụng khách quan, cạnh tranh

0
Tránh 'hành chính hóa' đội ngũ giảng viên các trường ĐH công lập là một trong những nội dung có nhiều ý kiến đề nghị Chính phủ nên tiếp tục nghiên cứu trong quá trình hoàn thiện dự thảo luật Giáo dục ĐH tại phiên họp 22 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 13.3.
GS Phạm Phụ phát biểu tại hội thảo 	  /// Ảnh: Đăng Nguyên

Có nên xem trường ĐH tư thục là doanh nghiệp?

6
Ngày 22.1, Ủy ban Văn hóa thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội đã chủ trì hội thảo 'Hoàn thiện chính sách, pháp luật về ĐH tư thục' vì trong dự thảo luật Giáo dục đại học sửa đổi lần 4, có nhiều vấn đề liên quan đến ĐH tư thục.
Một số trường tại TP.HCM nhận giữ trẻ từ 6 tháng tuổi nhưng nhu cầu của phụ huynh không nhiều /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nhận trẻ từ 3 tháng tuổi không khả thi

2
Dự luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục hiện hành vẫn quy định trường mầm non, nhóm lớp mầm non độc lập là cơ sở giáo dục kết hợp nhà trẻ và mẫu giáo, nhận trẻ từ 3 tháng đến dưới 6 tuổi. Trên thực tế, quy định này rất khó khả thi.
Theo đề án, học sinh TP.HCM có thể sẽ tốt nghiệp sớm nếu học theo cơ chế tín chỉ  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Điều kiện nào để giáo dục TP.HCM bứt phá?

1
TP.HCM đang hoàn thiện đề án phát triển giáo dục đến năm 2030 và tầm nhìn những giai đoạn tiếp theo, trong đó có nhiều nội dung theo hướng giáo dục hiện đại. 
 
Đối mặt với áp lực ùn tắc giao thông, kẹt xe nên TP.HCM kiến nghị cần có sự linh hoạt trong biên chế năm học  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đề xuất rút ngắn năm học

14
UBND TP.HCM kiến nghị cần có sự linh hoạt trong một số quy định, cụ thể: định hướng mở trong biên chế năm học, thay vì 9 tháng/năm học như hiện nay thì có thể rút ngắn lại...
Giờ học của học sinh một trường mầm non tư thục ở H.Bình Chánh (TP.HCM)  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Cần 'rót' ngân sách cho cả trường tư cung cấp dịch vụ công

0
Cách thức tổ chức, vận hành ra sao để thực hiện được chủ trương nhiều bộ sách giáo khoa; làm thế nào để đảm bảo công bằng cho học sinh ở khu vực trường công lập và tư thục... là những vấn đề chuyên gia góp ý khi thảo luận nội dung sửa đổi của luật Giáo dục.

Tin đọc nhiều