kẹt xe

Nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 với việc xây thêm cầu Mỹ Thủy 3, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho đường Đồng Văn Cống  /// ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Kích hoạt hàng loạt dự án giao thông

2
Nếu nhanh chóng được triển khai, các dự án xây dựng hạ tầng, giao thông sẽ là “liều vắc xin” giúp nền kinh tế Việt Nam thoát khỏi khủng hoảng do đại dịch Covid-19.
Việc hạn chế xây mới các chung cư cao tầng ở các tuyến đường đã quá tải hoặc khu vực không đảm bảo hạ tầng là cần thiết, nhưng cần phải quy hoạch rõ ràng /// Ảnh: Đình Sơn

Cần làm rõ khái niệm đảm bảo hạ tầng

1
Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, việc hạn chế cấp phép xây dựng các chung cư cao tầng ở khu đô thị hiện hữu đã quá tải về hạ tầng là cần thiết. Tuy nhiên, cần làm rõ khái niệm đảm bảo hạ tầng là thế nào?
 /// ĐỒ HỌA: HỒNG SƠN - ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Chật vật đường vành đai tại TP.HCM

6
Chật vật suốt hơn 1 thập niên chưa thể hoàn thiện, mạng lưới đường vành đai của TP.HCM đang tiếp tục đối mặt với khó khăn do nguồn vốn và cơ chế.
Kẹt xe đã trở thành vấn nạn kinh niên ở TP.HCM  /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG

TP.HCM quyết gỡ nạn kẹt xe

35
Kết thúc giai đoạn 5 năm với kỳ vọng tạo nên nhiều đột phá, bức tranh giao thông TP.HCM vẫn chưa thoát khỏi những mảng màu tối trong vòng luẩn quẩn kẹt xe, hạ tầng yếu kém vì thiếu vốn.
Cầu vượt không thể thay thế đường trên cao trong việc giải quyết ùn tắc giao thông và di chuyển nhanh hơn 	
 /// Ảnh: Độc Lập

Đường trên cao 15 năm nằm giấy

5
Ùn tắc liên miên, quỹ đất dành cho giao thông ngày càng cạn kiệt, nhưng hệ thống 5 tuyến đường trên cao - khung hạ tầng cốt yếu của TP.HCM - lại bị lãng quên trên giấy suốt 15 năm qua.
Nhìn từ góc quán...

Nhìn từ góc quán...

0
Cái thú đơn giản của người Sài Gòn, dù là trong quán lớn, quán nhỏ hay vỉa hè đường phố, thì mỗi buổi sáng bên ly cà phê, đọc báo, xem tin tức, trò chuyện cùng bạn bè... vẫn là điều khó thể thay thế, bỏ qua.

Tin đọc nhiều