đường sắt
Phần lớn đầu máy hiện tại đều có tuổi đời hơn 30 năm  /// Ngọc Thắng

Đâu rồi 'con tàu Việt Nam đi khắp bốn mùa vui'?

13
Đã từng chuyên chở hàng triệu người dân "đi suốt 4 mùa vui". Thế nhưng tất cả đã là quá khứ, bức tranh hiện tại của đường sắt VN chỉ còn đầy tiếng thở dài tiếc nuối.
Bỏ thì thương, vương thì... lỗ

Bỏ thì thương, vương thì... lỗ

1
Ngành đường sắt đang cố níu kéo những chuyến tàu chợ thua lỗ vắng khách, với kế hoạch chuyển đổi từ tàu thương mại sang “tàu an sinh” để xin hỗ trợ 35 tỉ đồng mỗi năm từ ngân sách.
Cây cối ở Suối Tre bốn mùa xanh tươi bởi nơi này chẳng khác nào thời tiết ở cao nguyên Lâm Viên /// Ảnh: Trần Thanh Bình

Sài Gòn - Dầu Giây: Đoạn đường sắt đầu tiên ở VN

0
Tuyến đường sắt này nối thủ phủ Nam kỳ - Sài Gòn với Hà Nội - thủ phủ Bắc kỳ, mà đoạn đầu tiên có ý nghĩa thực nghiệm, đồng thời cũng phục vụ cho nhu cầu chuyên chở, đó là tuyến đường sắt Sài Gòn - Dầu Giây.
.
3 tuyến tàu lỗ 20 tỉ đồng mỗi năm

3 tuyến tàu lỗ 20 tỉ đồng mỗi năm

4
Mỗi năm để duy trì vận hành 3 tuyến tàu hỏa Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn), Hà Nội - Quán Triều, Yên Viên - Hạ Long (Quảng Ninh) với tần suất 1 ngày/chuyến, Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội lỗ tới 20 tỉ đồng.

Tin đọc nhiều