an toàn bay
Những bất đồng đang trì hoãn kế hoạch này cho thấy ASEAN khó có thể thiết lập các tiêu chuẩn an toàn hàng không chung - Ảnh: Reuters

ASEAN khó thành lập cơ quan an toàn hàng không

0
Đây là đánh giá của nhiều chuyên gia hàng không về triển vọng thành lập một cơ quan chung để kiểm soát an toàn hàng không ở Đông Nam Á, dù khu vực này là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới, theo Reuters.
Chó bất ngờ chạy vào đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

Chó bất ngờ chạy vào đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

2
(TNO) Tối 20.10, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) xác nhận với Thanh Niên Online sự việc sáng cùng ngày một chú chó bất ngờ xuất hiện trong khu đường băng của sân bay này.
Vietnam Airlines nói về 'cửa sổ máy bay bị hở' khi đang bay

Vietnam Airlines nói về 'cửa sổ máy bay bị hở' khi đang bay

8
Trả lời PV Thanh Niên chiều 24.8, đại diện truyền thông của Vietnam Airlines (VNA) cho biết qua kiểm tra, các chuyên gia kỹ thuật VNA cho rằng vết hở ở cửa sổ máy bay trong đoạn clip được đưa lên mạng xã hội chỉ là nội thất trong máy bay, không liên quan đến tấm kính cường lực bên ngoài và không ảnh hưởng đến an toàn bay.
Những hiểm họa mới của hàng không thế giới

Những hiểm họa mới của hàng không thế giới

0

(TNO) Sự cố hỏng hóc thiết bị và vụ tin tặc tấn công các hãng hàng không ở New Zealand và Ba Lan vừa qua một lần nữa cho thấy ngành hàng không hiện nay đang đau đầu vì rất nhiều vấn đề.

An toàn bay, những điều chưa biết - Kỳ 4: Làm sao để sống sót?

An toàn bay, những điều chưa biết - Kỳ 4: Làm sao để sống sót?

0
(TNO) Thảm họa hàng không là chuyện ít xảy ra nhưng lại là một trong những câu hỏi được đặt đi đặt lại nhiều nhất trong suốt hàng chục năm. Cứ sau mỗi thảm họa hàng không, người ta lại cần phải biết nhiều hơn về những kỹ năng thoát hiểm, đặc biệt là sự chủ động từ phía hành khách.
An toàn bay, những điều chưa biết - Kỳ 2: Bên trong căn cứ kiểm soát không lưu

An toàn bay, những điều chưa biết - Kỳ 2: Bên trong căn cứ kiểm soát không lưu

0
(TNO) Đài kiểm soát không lưu vẫn là một địa điểm khá bí ẩn, bởi chỉ được sự cho phép mới có thể tiếp cận nơi các kiểm soát viên không lưu làm việc. Một may mắn khi tham gia đoàn công tác của Cục Hàng không, chúng tôi đã được vào tận nơi làm việc của các kiểm soát viên tại Trung tâm Kiểm soát tiếp cận đường dài ACC Hồ Chí Minh (ACC HCM).

Tin đọc nhiều