Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 20.8.2020

19/08/2020 22:49 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.8.2020 phản ánh tình hình triển khai chương trình, sách giáo khoa mới ở lớp 1 trong năm học mới khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn thông tin Nhật Bản cấp lại visa cho thực tập sinh Việt Nam ra sao.

Thay sách lớp 1 đã sẵn sàng, chỉ lo dịch Covid-19 

Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, bắt đầu từ lớp 1. Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT cho biết mọi điều kiện chuẩn bị cho công tác này đã hoàn tất. Điều đáng lo nhất còn lại là dịch Covid-19.
Báo cáo của Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) tại hội nghị giám đốc sở GD-ĐT toàn quốc mới đây cho biết, đa số cơ sở giáo dục đều sẵn sàng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1. Tùy điều kiện cụ thể, trường tiểu học trên toàn quốc đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình ở các mức khác nhau, từ mức tối thiểu bắt buộc (các môn học bắt buộc theo chương trình)đến thực hiện ở mức tối ưu (các môn học tự chọn, chương trình theo nhu cầu người học).
Tuy nhiên nhiều phụ huynh có con vào lớp 1 năm nay lo lắng vì dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, không biết các con có thể bắt đầu một năm học mới như các năm trước được không. Đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình mới, khác với các cấp học khác có thể học trực tuyến, lứa tuổi tiểu học, nhất là lớp 1, rất cần được giáo viên rèn nền nếp, nhận mặt chữ, uốn nắn từng nét bút đầu tiên,… nên việc dạy học trực tuyến là không thể. Lãnh đạo các nhà trường cũng cùng tâm trạng này.
Đại  diện Bộ GD-ĐT sẽ nói gì trước diễn biến này? Sách giáo khoa lớp 1 đã phát hành và cung ứng đến học sinh thế nào?... Những thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.8) .

Những ngành nghề nào Nhật Bản ưu  tiên cấp visa cho thực tập sinh?

Thực tập sinh Việt Nam vẫn chưa thể sang Nhật Bản như trước dịch Covid-19

H.Long

Nghe tin Đại sứ quán Nhật Bản cấp lại visa, anh Nguyễn Văn Toàn (26 tuổi, ở xã Nam Xuân, H.Nam Đàn, Nghệ An) vui mừng như trút được gánh nặng. Lẽ ra, giờ này anh Toàn đã là công nhân của một nhà máy thực phẩm ở tỉnh Chiba (Nhật Bản), nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến anh phải quay về quê làm thợ mộc nhận lương kiếm sống qua ngày. Thế nhưng anh Toàn cho biết: “Khi có tin Đại sứ quán Nhật cấp lại visa, tôi đã gọi điện hỏi công ty nhưng họ bảo chưa đến lượt, tiếp tục phải chờ”.
Mặc dù Đại sứ quán Nhật Bản đã thông báo cấp lại visa cho công dân Việt Nam từ cuối tháng 7 nhưng đến thời điểm này, thực tập sinh vẫn chưa thể sang Nhật do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Lý do cụ thể nào khiến thực tập sinh Việt Nam chưa thể sang Nhật thời điểm này cũng như Nhật sẽ ưu tiên ngành nghề nào khi cấp visa…, những thông tin cần thiết này sẽ được đăng tải trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.