Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 10.4.2020

09/04/2020 21:30 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 10.4.2020 phản ảnh những khó khăn học từ xa khi các nơi triển khai phương thức học trực tuyến và qua truyền hình .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 10.4.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Học sinh chọn ngành học thế nào sau dịch Covid-19?

Học sinh mệt mỏi vì những tiết học trực tuyến dài lê thê

Từ khi Bộ GD-ĐT hướng dẫn dạy học trực tuyến như một giải pháp thay thế học trực tiếp do học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19 quá dài, nhiều địa phương đã “nháo nhào” thay đổi dù chưa thực sự sẵn sàng.
Tuy nhiên, TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý - Giáo dục Hà Nội, cho hay việc dạy học trực tuyến rất khác nhau ở các nhà trường. Hà Nội rất rộng và không phải gia đình nào cũng có internet cũng như thiết bị để con học trực tuyến.
Bà Lê Thị Thủy, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Lai Châu, thì cho biết Sở đã làm việc với Đài Truyền hình Lai Châu về dạy học trên truyền hình tỉnh, mỗi ngày khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình ở vùng sâu không có ti vi thì thật khó để triển khai giải pháp này.
Phụ huynh có con học tiểu học, nhất là ở lớp 1 và lớp 2 phải rất vất vả khi kèm con học trực tuyến. Không ít ý kiến phản ánh, không chỉ trò rất vụng dại, lúng túng mà giáo viên cũng chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý công nghệ thông tin, phụ huynh cũng lúng túng khi các thiết bị gặp trục trặc… Thậm chí, có học sinh khi vào được hệ thống, buổi học trực tuyến chỉ còn 5-10 phút thì kết thúc, hoặc đang học đường truyền bị gián đoạn, mất tiếng, mất hình...
Một phụ huynh ở Đăk Lăk có con học lớp 4 kể con của mình cùng một lúc trên Viettel Study, Đài truyền hình Hà Nội, Zoom, elearning.moet.edu.vn và làm bài tập cô giáo gửi mỗi tuần. Liệu cùng một lúc con có thể học hết chừng đó kênh không?
Những giải pháp nào để giải quyết tình trạng này ? Bạn đọc sẽ có được thông tin trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.4)

Một học sinh lớp 2 tại TP.HCM học trực tuyến

Khả Hòa

Chọn ngành mùa dịch Covid-19 cần lưu ý điều gì?

2020 là năm ghi dấu của ngành y tế thế giới khi đại dịch Covid-19 bùng nổ toàn cầu. Từ đây sẽ có sự đổi thay mạnh mẽ về quan điểm cũng như đào tạo nguồn nhân lực cho khối ngành y tế sức khỏe.
Đón đầu xu hướng, Báo Thanh Niên sẽ có loạt bài liên quan đến việc chọn ngành nghề của học sinh từ tác động của dịch Covid-19. Đầu tiên sẽ là khối ngành y tế sức khỏe, một ngành học có sự ảnh hưởng rất lớn khi các nước trên thế giới đều phải căng mình chống dịch Covid-19.
Những thay đổi này như thế nào? Ảnh hưởng đến việc chọn ngành của học sinh ra sao? Bạn đọc sẽ tìm thấy trong nội dung tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.