Tin thế giới 16.4.2014

16/04/2014 03:15 GMT+7

Vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời. Giới chức Anh đang đau đầu với sự xuất hiện của một vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời ở hạt Warwickshire (Anh).

Vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời. Giới chức Anh đang đau đầu với sự xuất hiện của một vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời ở hạt Warwickshire (Anh).

 
Vòng tròn đen bí ẩn - Ảnh: Chụp từ clip

Theo tờ Daily Mail, một cô bé 16 tuổi tên Georgina Heap đã quay lại cảnh tượng vòng tròn trôi bồng bềnh như đám mây trong 3 phút trước khi biến mất không để lại dấu vết. Vòng tròn nhìn có vẻ giống một vòng khói song giới chức cứu hỏa ở Warwickshire khẳng định không có vụ hỏa hoạn nào xảy ra tại khu vực vào thời điểm đó. Các chuyên gia thời tiết cũng nói sự việc bí ẩn này dường như không liên hệ đến các hiện tượng thời tiết.

S.D

Mặt trăng máu. Nguyệt thực toàn phần (còn gọi là mặt trăng máu) đầu tiên trong chuỗi 4 lần trăng máu 2014 - 2015 đã diễn ra vào trưa 15.4 (giờ VN).

Sự kiện nguyệt thực toàn phần ngày 15.4  
Sự kiện nguyệt thực toàn phần ngày 15.4 - Ảnh: Creative Commons

Sự kiện này bắt đầu từ 13 giờ, đạt đỉnh điểm vào 14 giờ 45 và duy trì trong suốt 3 giờ. Chỉ có cư dân ở Bắc Mỹ, bờ biển phía tây Nam Mỹ, Tây Phi và Úc mới chứng kiến được hiện tượng thiên văn hiếm hoi trên.

H.G

Xe “tàng hình” của Land Rover. Ô tô tàng hình dường như chỉ là một phát minh không tưởng trong phim điệp viên 007, nhưng nay chúng trở thành hiện thực nhờ vào nghiên cứu mới của hãng xe Land Rover. Hãng này vừa hé lộ khái niệm công nghệ xe xuyên thấu nhờ vào video thực tế ảo.

 Ảnh mô phỏng nắp ca pô tàng hình
Ảnh mô phỏng nắp ca pô tàng hình - Ảnh: Chụp từ clip

Theo đó, công nghệ Bonnet cho phép người lái điều khiển xe trong khi nắp ca pô trở nên hoàn toàn trong suốt, thấy được khoang động cơ, tay lái và mặt đất ở phía dưới gầm xe. Cũng giống như áo tàng hình, chức năng vô hình được tắt bật tùy theo nhu cầu của chủ xe.

H.G

 >> Tin thế giới 15.4.2014
 >> Tin thế giới 14.4.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.