Tin tặc Triều Tiên tung dữ liệu hạt nhân của Hàn Quốc lên mạng?

10/07/2015 09:59 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra Hàn Quốc cho rằng tin tặc Triều Tiên đã đăng tải dữ liệu bị rò rỉ từ các nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc lên mạng internet.

(TNO) Các nhà điều tra Hàn Quốc cho rằng tin tặc Triều Tiên đã đăng tải dữ liệu bị rò rỉ từ các nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc lên internet, theo Yonhap.

Một nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc - Ảnh: AFP
Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời các nhà điều tra ngày 9.7 cho biết các dữ liệu mật của Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) đã bị đăng lên internet hôm 8.7. KHNP là đơn vị điều hành các nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc. Cùng bị đăng tải còn có các bản thiết kế một số nhà máy điện hạt nhân của nước này .
Các nhà điều tra tin rằng vụ rò rỉ này do một nhóm tin tặc không rõ danh tính của Triều Tiên thực hiện, đồng thời liên hệ vụ việc với dịp kỷ niệm 21 năm ngày mất của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành.
Đây không phải lần đầu tiên các dữ liệu từ các nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc bị rò rỉ. Hồi tháng 12.2014, một tin tặc không rõ danh tính đã 5 lần công bố các dữ liệu và bản thiết kế nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc, đồng thời dọa sẽ phá hủy chúng nếu không đóng cửa.
Tiếp đó, vào tháng 3.2015, tin tặc tiếp tục công bố thêm các tập tin dữ liệu đánh cắp được từ KHNP lên Twitter, trong đó có những tài liệu liên quan đến lò phản ứng hiện đại do Hàn Quốc tự thiết kế. Tin tặc còn đòi tiền để không cung cấp những dữ liệu nhạy cảm đó cho nước thứ ba.
Cả hai lần trước đó, phía Hàn Quốc đều nghi ngờ do các tin tặc Triều Tiên thực hiện. Các nhà điều tra đang nghiên cứu kỹ xem việc công bố dữ liệu lần này có giống hai lần trước hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.