TNO

Chồng kiện vợ vì phỉ báng lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ

23/02/2016 13:24 GMT+7

(Tin Nóng) Một ông chồng người Thổ Nhĩ Kỳ đã đâm đơn kiện bà vợ cứ cố tình chửi rủa Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và tắt TV mỗi khi nhà lãnh đạo này diễn thuyết.

(Tin Nóng) Một ông chồng người Thổ Nhĩ Kỳ đã đâm đơn kiện bà vợ cứ cố tình chửi rủa Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và tắt TV mỗi khi nhà lãnh đạo này diễn thuyết.

Chồng kiện vợ vì phỉ báng lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 1
Sỉ nhục Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tại Thổ Nhĩ Kỳ phải trả giá - Ảnh: AFP

Tài xế xe tải 40 tuổi, chỉ được tiết lộ tên là Ali D., theo báo Yeni Safak, than phiền rằng mình đã không ít lần nhắc nhở bà vợ đừng xỉa xói tổng thống. Tuy nhiên người vợ phớt lờ lời cảnh cáo của ông chồng, cứ tiếp tục rủa xả ông Erdogan mỗi lần nhà lãnh đạo xuất hiện trên TV.

“Tôi luôn nhắc chừng bà ấy, tại sao cứ làm thế? Tổng thống của chúng ta là một người tốt và làm những điều tốt đẹp cho đất nước”, tờ báo dẫn lời kể của ông Ali.

Bà vợ không những chẳng để lời chồng nói vào tai, mà còn nghênh mặt thách thức “có giỏi thì thu âm và kiện tui đi”.

Thế là ông Ali thu lại những lời bà này nói để làm chứng cứ khi kiện lên tòa ở thành phố Izmir. Về phần mình, bà vợ 38 tuổi nổi sùng đâm đơn ngược lại, và lần này là đơn ly hôn.

Nhiều nhà báo, blogger, học giả và thường dân ở Thổ Nhĩ Kỳ đã đối mặt với các án phạt lẫn án tù vì sỉ nhục tổng thống Erdogan.

Vào tháng 1, tổng thống nộp đơn đòi kiện nhà lãnh đạo đảng đối lập Kemal Kilicdaroglu số tiền bồi thường 32.000 USD vì dám gọi mình là “nhà độc tài”. Trước đó, cựu nghị sĩ Feyzi Isbasaran bị tuyên án gần 3 năm tù giam vì dùng những lời lẽ sỉ nhục nhà lãnh đạo trên Twitter.

Và trong một trường hợp kỳ quặc nhất, hai cậu bé, tuổi 12 và 13, đang đối mặt với nguy cơ lãnh án 4 năm tù vì tội xé poster hình ông này vào tháng 10.2015.

Phi Yến

>> Thổ Nhĩ Kỳ xử vụ so sánh tổng thống với quái vật 'Chúa tể những chiếc nhẫn'
>> Tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ theo dõi tuần dương hạm Nga ngoài khơi Syria
>> Lột trần một cô gái chỉ vì tranh chỗ ngồi trên xe lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.