Tín nhiệm thấp thì phải nhìn lại mình

05/07/2013 03:00 GMT+7

Rất ít tâm trạng được biểu lộ dù có sự cách biệt khá lớn trong kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt của TP.Hà Nội công bố chiều qua.

Tín nhiệm thấp thì phải nhìn lại mình

HĐND TP.Hà Nội bỏ phiếu sáng 4.7 - Ảnh: Hoàng Trang

 

Quảng Nam Lấy phiếu tín nhiệm 16 lãnh đạo chủ chốt

Tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Quảng Nam hôm qua đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 người giữ chức vụ chủ chốt do HĐND bầu. Kết quả, ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch HĐND tỉnh đạt số phiếu tín nhiệm cao nhất, với tỷ lệ 82,14%; thấp nhất là ông Nguyễn Hữu Sáng, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ với số phiếu tín nhiệm cao chỉ đạt 17,86%.

Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 3-5.7), tuy nhiên đến chiều qua đã bế mạc do ông Trần Minh Cả, Phó chủ tịch UBND tỉnh đột ngột qua đời. Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết: “Anh Cả đột tử có liên quan đến bệnh tim mạch, bởi trước đó anh dùng thuốc để điều trị hằng ngày”. Cũng tại kỳ họp này, kết quả bỏ phiếu tín nhiệm cho thấy ông Trần Minh Cả đạt số phiếu tín nhiệm cao thứ 3 với tỷ lệ 76,79%.

Hoàng Sơn

Phần lớn thời gian ngày hôm qua 4.7, kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Hà Nội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh chủ chốt do HĐND bầu. Kết quả công bố vào chiều qua cho biết, Chủ tịch HĐND Ngô Thị Doãn Thanh nhận được hơn 91% phiếu tín nhiệm cao, tiếp đó Giám đốc Công an Nguyễn Đức Chung nhận được 71,8%. Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo nhận được hơn 62%. Hai người nhận được nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất là ông Ngô Văn Quý, Giám đốc Sở KH-ĐT (hơn 23%) và ông Nguyễn Đình Đức, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH (hơn 24%). Người duy nhất không nhận được phiếu tín nhiệm thấp nào là ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.

Tiếp xúc với báo chí ngay sau khi kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố, người nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất, bà Ngô Thị Doãn Thanh đánh giá việc lấy phiếu tín nhiệm đã được thực hiện một cách dân chủ, công khai, khách quan, tuân thủ đúng các quy định pháp luật. “Kết quả hôm nay đã thể hiện hiệu lực giám sát của HĐND TP với các chức danh do HĐND bầu. Việc lấy phiếu tín nhiệm cũng giúp cho người lấy phiếu được hiểu thêm về mức độ đánh giá của các đại biểu với mình, để thông qua đó, một mặt động viên, khích lệ phát huy những kinh nghiệm, kết quả tốt nhưng cũng để nhắc nhở, góp ý điều chỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình, với mong muốn là sẽ thực hiện tốt hơn chức trách được giao”, bà Thanh nói.

Trước câu hỏi của báo chí về việc có nên lấy phiếu tín nhiệm hai mức so với 3 mức như hiện nay, bà Thanh nói: “Theo tôi, phải phân biệt rõ giữa lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm. Lấy phiếu tín nhiệm thì nên 3 mức như hiện nay. Còn bỏ phiếu tín nhiệm thì mới để 2 mức. Có người đang lẫn lộn giữa lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm”.

Không né tránh báo chí và cũng không biểu lộ tâm trạng vì có nhiều phiếu tín nhiệm thấp,  ông Nguyễn Đình Đức bày tỏ: “Kết quả phản ánh đúng thực tế khi tôi chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân cũng như cử tri. Tôi cho rằng bản thân mình phải nhìn lại mình, bởi kết quả này thể hiện mong muốn dư luận xã hội và cử tri chưa thỏa mãn đối với kết quả cũng như lĩnh vực mình đang lãnh đạo, mong muốn tôi phải cố gắng hơn nữa”.

Thái Sơn

>> Bị tín nhiệm thấp sẽ chủ động xin từ chức
>> Tín nhiệm thấp có thể bị bãi nhiệm ngay cuối kỳ họp đầu tiên lấy phiếu
>> “Tín nhiệm thấp” nên từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.