'Tín dụng đen chiếm nhà máy': Đặc nhiệm phòng chống tội phạm có tổ chức vào cuộc

19/10/2016 08:00 GMT+7

'Việc PC45 đưa Đội đặc nhiệm phòng chống tội phạm có tổ chức vào cuộc là có lý do, vì sự việc không chỉ bó gọn trong nhóm lò gạch này. Có thể có sự tham gia của các băng nhóm liên tỉnh...', đại tá Thọ nói.

Liên quan đến vụ "Tín dụng đen chiếm nhà máy" xảy ra ở nhà máy gạch thuộc Công ty Tân Thuyết (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) mà Thanh Niên đã phản ánh, trả lời PV Thanh Niên hôm qua (18.10), ông Đặng Mạnh Trung, Trưởng ban Tuyên giáo kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết ông theo dõi kỹ các thông tin phản ánh của Thanh Niên.
Là đại biểu HĐND tỉnh, bản thân ông cũng đã nhận được đơn thư tố cáo của bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (chủ nhà máy bị chiếm dụng - PV), do Thường trực HĐND tỉnh chuyển các vị đại biểu. “Theo tôi được biết vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý. Tuy nhiên, quan điểm của Đảng bộ, chính quyền Đồng Nai là không bao che cho tội phạm, xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật”, ông Trung nhấn mạnh.
Liên quan đến quá trình điều tra, xử lý vụ việc, đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu (PV11) kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết sau khi Thanh Niên thông tin, PV11 đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự (PC45) chủ trì, phối hợp Cảnh sát kinh tế kiểm tra, đề xuất các biện pháp xử lý, báo cáo kết quả, đồng thời làm rõ có hay không việc cưỡng đoạt tài sản, các nhóm bảo kê, hoạt động cho vay nặng lãi…
Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thụ lý. “Việc PC45 đưa Đội đặc nhiệm phòng chống tội phạm có tổ chức vào cuộc là có lý do, vì sự việc không chỉ bó gọn trong nhóm lò gạch này. Có thể còn có sự tham gia của các băng nhóm liên tỉnh, khu vực giáp ranh, do vậy PC45 cần có thời gian điều tra, củng cố chứng cứ để không bỏ lọt tội phạm”, đại tá Thọ nói.
Trong khi đó, một cán bộ Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho rằng phải điều ra làm rõ việc bà T. cho “xã hội đen” thực hiện hành vi uy hiếp, đe dọa dùng vũ lực đuổi nhân viên của bà Tuyết ra khỏi nhà xưởng, vì đó là hành vi vi phạm pháp luật. Đây là dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản phải được xử lý nghiêm trước pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.