Tìm thấy mảnh vỡ ghế phi công máy bay tiêm kích Su-22

20/04/2015 19:22 GMT+7

(TNO) Vào lúc 15 giờ 26 chiều 20.4, lực lượng đặc công người nhái đã phát hiện một mảnh ghế ngồi phi công và một số mảnh vỡ nhỏ của máy báy tiêm kích Su-22 bị nạn tại vùng biển Phú Quý (Bình Thuận).

(TNO) Vào lúc 15 giờ 26 chiều 20.4, lực lượng đặc công người nhái đã phát hiện một mảnh ghế ngồi phi công và một số mảnh vỡ nhỏ của máy báy tiêm kích Su-22 bị nạn tại vùng biển Phú Quý (Bình Thuận).

Hai tàu cứu kéo thả neo để người nhái đặc công lần theo xích neo tìm kiếm, chống sự xô đẩy của dòng chảy - Ảnh: TNOHai tàu cứu kéo thả neo để người nhái đặc công lần theo xích neo tìm kiếm, chống sự xô đẩy
của dòng chảy - Ảnh: Trung Hiếu
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online trong ngày tìm kiếm 20.4 tại hiện trường vụ máy bay Su-22 rơi, do dòng nước quá mạnh, tàu kéo CSB-9001 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và tàu kéo 956 của Lữ đoàn 125 Quân chủng Hải quân phải cùng thả neo tại điểm đã thả phao đánh dấu máy bay rơi, để các kíp người nhái đặc công bám theo dây xích, lặn xuống đáy biển tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ.
Cuối giờ chiều, lực lượng người nhái đặc công nghỉ sớm do dòng nước tại khu vực tìm kiếm chảy xiết. Các tàu dò quét vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ và lúc 16 giờ 30, tàu 884 của Đoàn Đo đạc, biên vẽ và nghiên cứu biển của Quân chủng Hải quân đã phát hiện được một vật hình trụ (dài 1,4m; rộng 1m) ở độ sâu 21m tại tọa độ 10.35.974 Bắc, 108.52.808 Đông.
Như vậy, đến thời điểm này, lực lượng tàu tìm kiếm cứu nạn tại khu vực máy bay Su-22 rơi lên đến 10 chiếc, trong đó tàu của Quân chủng Hải quân tham gia tìm kiếm máy bay Su-22 là đông nhất với 6 chiếc (trong đó có 2 tàu rà quét chuyên dụng của Đoàn 6 Hải quân, một tàu chuyên làm nhiệm vụ cứu kéo...) số còn lại là tàu Cảnh sát biển, Biên phòng, phục vụ công tác lặn tìm kiếm của Bộ đội Đặc công.
Hiện công tác tìm kiếm đã bước sang ngày thứ năm. Một cán bộ tìm kiếm cho biết hiện nay Bộ Quốc phòng gần như đã điều các phương tiện tìm kiếm ra vùng bị nạn nên trong 5 ngày qua chưa tìm ra những vật thể quan trọng là điều khó hiểu. Theo vị này, vùng bị nạn chỉ cách đảo Phú Quý hơn 10 hải lý và chưa phải là vùng biển sâu.
"Trong ngày hôm qua tìm được cửa buồng lái bị vỡ tan là tin không vui. Vì như thế khả năng tìm thấy phi công càng khó khăn. Nếu tìm không ra những vật thể quan trọng như thân tàu bay và phi công, có thể sẽ phải chuyển sang phương án tìm kiếm khác", vị này nói.
Khả năng 2 phi công sống sót không cao
Tối 20.4, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết sau 5 ngày tìm kiếm, mới chỉ xác định tương đối vị trí của hai máy bay và một số mảnh vỡ nhưng chưa tìm kiếm được hai phi công.
Theo diễn biến sự việc, khả năng hai phi công sống sót là không còn. Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục tập trung lực lượng với khả năng cao nhất tiếp tục tìm kiếm những thứ liên quan đến hai phi công và những mảnh vỡ, hộp đen của hai máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.