Tìm thấy bé trai 9 tuổi đi lạc suốt 1 ngày ở TP.HCM: Nhờ người xe ôm tốt bụng

03/08/2023 19:42 GMT+7

Bé trai 9 tuổi ở TP.HCM đi lạc ở Q.12 đã được gia đình tìm thấy ở Q.6. Hơn 1 ngày qua, bé kể lại hành trình của mình.

“Con bị lấy mất xe đạp"

Theo đó, M.Đ là nhân vật trong bài viết “Bé trai 9 tuổi đi lạc ở TP.HCM, cha khóc hết nước mắt đi tìm; cầu cứu dân mạng” được đăng tải trên Báo Thanh Niên sáng nay (3.8). Đến chiều nay, gia đình đã tìm thấy em trong mừng rỡ.

Kể với cha mẹ, M.Đ cho biết sau khi lạc cha ở ngã ba Quang Trung (Q.12), em cứ đạp xe liên tục suốt nhiều giờ liền để tìm đường về nhà. Đạp mãi tới tối, vì trời mưa và người mệt lả nên cậu bé trú mưa ven đường.

Bé trai 9 tuổi đi lạc ở TP.HCM đã đi đâu, làm gì?: Hành trình… ‘ly kỳ’ - Ảnh 1.

M.Đ đi lạc, khiến cha khóc ròng đi tìm.

GIA ĐÌNH CUNG CẤP

“Có một cô thấy con tội nghiệp quá nên gửi cho con áo mưa, con mặc áo mưa chạy tiếp, cứ nghĩ là đạp mãi thì sẽ thấy đường về nhà. Tới tối, con mệt nên dựng xe rồi ngủ ven đường", cậu bé kể lại với cha mẹ.

Sáng dậy, M.Đ phát hiện bị mất xe đạp nên tiếp tục đi bộ. Đi đến 12 giờ trưa nay 3.8, đến khu vực Q.6 (TP.HCM) thì được một người xe ôm hỏi thăm. Biết câu chuyện của M.Đ, người xe ôm này liền đưa em đến cơ quan chức năng.

“Bên công an gọi thông báo cho tôi, nói đã tìm được con. Ban đầu tôi còn ngờ ngợ, không hiểu sao con qua tới Q.6. Sau khi nhận được hình ảnh thì tôi mới vỡ òa, đúng là con của mình rồi nên lật đật chạy tới đưa con về. Lúc đó tôi vui quá, không biết phải diễn tả như thế nào để nói hết cảm xúc của mình. Chính quyền địa phương cũng cho con ăn uống, nghỉ ngơi sau một đêm đói lả", anh Trần Minh Quang (cha M.Đ) thuật lại.

Biết ơn sự giúp đỡ của mọi người

Gia đình cho biết hiện đã đưa M.Đ về đến nhà, cũng cho con ăn uống “no say” sau 1 ngày chịu đói. Nghe con kể về hành trình vừa qua, anh cũng cảm thấy hết sức bất ngờ, cho rằng đây là bài học không thể nào quên của con và của chính anh. Anh cho biết hiện gia đình đang làm tiệc, mừng con trở về bình an.

Bé trai 9 tuổi đi lạc ở TP.HCM đã đi đâu, làm gì?: Hành trình… ‘ly kỳ’ - Ảnh 2.

M.Đ kể sau giấc ngủ bụi em bị mất xe đạp.

GIA ĐÌNH CUNG CẤP

Anh Quang cho biết sau vụ việc lần này, người làm cha như anh vừa trải qua một phen “hú hồn". Anh nói sẽ chú ý tới con nhiều hơn, cũng tìm cách hướng dẫn con xử lý khi gặp phải những tình huống tương tự để không xảy ra sự cố đáng tiếc thêm một lần nào nữa vì bình thường cháu bị nhát và ít nói.

“Tôi và gia đình xin gửi lời cảm ơn tới Báo Thanh Niên, tới chính quyền địa phương và cộng đồng mạng đã giúp đỡ, hỗ trợ gia đình trong lúc bối rối, khó khăn. Tình nghĩa này tôi không bao giờ quên", anh bày tỏ.

Chị Lê Thị Lan (mẹ M.Đ) cũng cho biết vụ việc lần này là bài học lớn cho gia đình. Cả gia đình tin rằng sau sự cố này, con sẽ trưởng thành hơn còn anh chị cũng rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc giáo dục, dạy dỗ con cái.

Trước đó, gia đình đã “cầu cứu" mọi người khi trưa 2.8, anh Quang cùng con trai ra đường, con đi xe đạp, anh chạy xe máy. Tới ngã ba Quang Trung, anh Minh Quang băng qua đèn xanh đèn đỏ rồi quay lại thì không thấy con đâu nên vội vàng đi tìm.