Tìm lời giải cho hiện tượng 1.000 người xếp hàng mua căn hộ Saigon South Residences

02/11/2016 16:40 GMT+7

Có lẽ năm 2016 là năm mà giới quan sát thị trường bất động sản thường xuyên dùng những danh từ 'hiện tượng', 'giải mã' để nói về các hoạt động liên quan đến việc kinh doanh của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng.

4 dự án được doanh nghiệp này đưa ra từ đầu năm đến nay gồm Scenic Valley 2, Le Jardin, Riverpark Premier và Saigon South Residences đều có tỷ lệ giao dịch thành công từ 90 - 100% trong ngày công bố, cho dù mức giá từ 2 tỉ đồng như Saigon South Residences hay 6 - 18 tỉ đồng như Riverpark Premier.
Gần nhất là ngày 23.10, Phú Mỹ Hưng tổ chức mở bán đợt 1 dự án căn hộ Saigon South Residences. Đợt này doanh nghiệp chỉ mở bán 321 căn hộ của tòa nhà A với mức giá khởi điểm từ 2 tỉ đồng/căn nhưng có hơn 1.000 người đến tham dự sự kiện nên công ty phải tổ chức cho khách hàng bốc thăm để lựa chọn quyền mua căn hộ. Chỉ chưa đầy 2 tiếng toàn bộ số căn hộ đem ra giới thiệu hầu như đều được khách hàng chọn mua. Trước sức cầu lớn, doanh nghiệp quyết định mở bán thêm 200 căn hộ của tòa nhà B, nâng số căn hộ mở bán trong đợt 1 lên 521 căn. Chỉ trong buổi sáng cùng ngày hơn 90% trong tổng số 521 căn hộ đã được khách hàng chọn mua.
Giá trị lớn hơn giá bán
Quý 4/2016, Saigon South Residences là siêu dự án đầu tiên được đưa ra thị trường và được thực hiện bởi một cây đại thụ trong làng bất động sản (BĐS) Phú Mỹ Hưng.
Saigon South Residences được đưa ra thị trường với mục tiêu nhân rộng chất lượng không gian sống tiêu chuẩn Phú Mỹ Hưng. Tuy giá bán từ 2 tỉ cho căn hộ có diện tích sàn từ 65 - 75 m2 nhưng chất lượng khu ở được đơn vị đầu tư tương tự các khu nhà cao cấp trong đô thị hiện có. 69 tiện ích và dịch vụ đã được đầu tư để nâng tầm chất lượng cho cư dân, trong đó nhiều tiện ích chưa từng có ở các dự án đơn vị đã xây dựng. Chủ đầu tư cho biết, họ tìm hiểu khá kỹ nhu cầu từng đối tượng cư dân sẽ sống trong khu phố nên dù ở lứa tuổi nào thì cũng tìm được các hình thức vận động, vui chơi, thư giãn tái tạo sức khỏe mà không phải đến bất kỳ nơi nào khác. Dù là có mọi tiện ích như khu nghỉ dưỡng gồm hồ bơi, phòng tập thể thao, sân thể thao đa năng, khu dã ngoại ngoài trời, khu tập leo núi cho trẻ em, vườn yoga… nhưng phí quản lý tính trọn gói và rất hợp lý với mức tham khảo ban đầu là 14.800 đồng/m2.
Lợi đơn lợi kép
Nam Sài Gòn lâu nay vẫn được đánh giá là khu vực có “sức hút” đặc biệt đối với giới đầu tư BĐS lẫn những người mua nhà để ở. Đặc biệt, sắp tới, việc được đầu tư các dự án hạ tầng quy mô lớn tại đây như cầu Nguyễn Khoái, cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4, mở rộng đường Lê Văn Lương, đặc biệt là việc xây cầu vượt hầm chui tại nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh chắc chắn khu vực này sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn. Do vậy, nhiều người mua Saigon South Residences còn vì tại thời điểm bàn giao công trình vào cuối năm 2019 cũng là lúc các dự án hạ tầng trọng điểm trên của khu Nam dự kiến được đưa vào hoạt động. Bên cạnh việc tạo ra sự kết nối thông suốt với các quận, huyện lân cận, hệ thống hạ tầng này còn là đòn bẩy nâng cao giá trị BĐS của cả khu vực.
Giá trị thực chứng
Một chuyên gia BĐS cho rằng, dù dự án bên trong đô thị Phú Mỹ Hưng hay bên ngoài thì điều đó đối với khách hàng cũng không quan trọng bằng, ai là chủ đầu tư dự án, phát triển, xây dựng, phân phối và quản lý vận hành khi công trình đi vào hoạt động. Lợi thế lớn của Phú Mỹ Hưng là giá trị thực chứng mà họ đã có trong quá trình tạo dựng khu đô thị Phú Mỹ Hưng với hàng trăm khu phố đã hình thành và điều này là một minh chứng thật cho khả năng thực hiện dự án của chủ đầu tư. Chính việc người mua lượng hóa được giá trị họ nhận được cao hơn so với chi phí bỏ ra nên không một ai bỏ lỡ cơ hội sở hữu một sản phẩm trong dự án Saigon South Residences này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.