Tìm hiểu các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản và cách phòng ngừa

21/06/2006 21:24 GMT+7

Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có thêm khoảng 500.000 phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung và hàng năm có đến khoảng 270.000 phụ nữ tử vong do ung thư cổ tử cung trong đó có đến 80% là ở các nước đang phát triển. Đây thực sự là một nguy cơ đáng báo động không chỉ riêng với chứng bệnh ung thư cổ tử cung mà còn là các chứng bệnh phụ khoa khác.

Nhằm giúp chị em phụ nữ có những kiến thức căn bản về cách bệnh lý và triệu chứng của các chứng bệnh sản phụ khoa, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội - với sự tài trợ của nhãn hàng Lactacyd FH (công ty Sanofi-Aventis) tiến hành một loạt hoạt động tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ ở khắp 14 quận huyện Hà Nội trong tháng 5 và tháng 6/2006. Chương trình được bắt đầu từ ngày 23/5 đến ngày 18/6 với các buổi sinh hoạt chuyên đề sức khỏe sản phụ khoa dành cho chị em thủ đô, với chủ đề chính là “Tìm hiểu các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản và cách phòng ngừa”. Tại hội thảo, chị em phụ nữ được hướng dẫn và tư vấn trực tiếp về những vấn đề mà mình quan tâm qua phần hỏi đáp với Bác sĩ Phạm Thị Minh Tâm - Giám đốc trung tâm và bác sĩ Nguyễn Thị Nghiêm, trưởng phòng bảo vệ sức khỏe bà mẹ.

Trọng tâm chính của chương trình là cung cấp cho chị em các kiến thức nhằm phát hiện sớm và phòng ngừa các bệnh phụ khoa bao gồm viêm âm đạo do vi khuẩn, do nấm, hoặc do trùng roi, bệnh ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Đồng thời, chương trình cũng đề cập tới các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai và herpes sinh dục. Đây là những bệnh lý phụ khoa khá thường gặp và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cuộc sống gia đình của người phụ nữ. Trong mùa nắng nóng gay gắt này, nguy cơ mắc nhiễm các bệnh phụ khoa sẽ càng cao hơn, trong khi đó, hầu hết chị em đều có kiến thức hạn chế về các loại bệnh phụ khoa nhưng lại có tâm lý ngại đi khám để được chẩn đoán và tư vấn. Vì vậy, chương trình được tổ chức với mong muốn đem lại cho chị em phụ nữ Hà Nội các kiến thức cần thiết để chăm sóc sức khỏe góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Trước đó, Lactacyd FH cũng đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung Tâm Bảo vệ Bà mẹ Trẻ em Cần Thơ để tổ chức hội thảo cùng chủ đề cho chị em phụ nữ ở TP HCM và TP Cần Thơ.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.