Tiếp viên hàng không luyện Vịnh Xuân quyền

24/06/2014 10:07 GMT+7

(TNO) Hàng chục ngàn tiếp viên hàng không tương lai tại Trung Quốc đang trải qua khóa huấn luyện võ nghệ nhằm đối phó với những hành khách ưa gây chuyện.

(TNO) Hàng chục ngàn tiếp viên hàng không tương lai tại Trung Quốc đang trải qua khóa huấn luyện võ nghệ nhằm đối phó với những hành khách ưa gây chuyện.


Tiếp viên của Hãng hàng không Hồng Kông trong lần đào tạo võ nghệ năm 2011 - Ảnh cắt từ YouTube

Orange đưa tin, 20.000 sinh viên thuộc Trường đại học Hàng không Đông Nam ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam của Trung Quốc đã được học cách đấm đá, vật ngã đối thủ một cách dễ dàng.

Mặc dù mục đích là nhằm đối phó với những kẻ khủng bố tiềm ẩn trong máy bay nhưng trước mắt, khóa học sẽ cho phép tiếp viên dễ dàng "còng tay" các hành khách say rượu và quậy phá.

Võ sư huấn luyện cho họ là Tu Tengyao, 32 tuổi, con trai của bậc thầy kung fu Ye Wen, người đã phát triển và truyền lại Vịnh Xuân quyền.

Võ sư Tu Tengyao cho biết: "Mối đe dọa khủng bố đang ngày càng gia tăng, ở cả dưới đất lẫn trên không. Vì vậy, các tiếp viên cần được trang bị những kỹ năng cần thiết để đối phó với các tình huống ngàn cân treo sợi tóc, giành giật giữa sự sống và cái chết".

Không thể sử dụng vũ khí trên máy bay nên các tiếp viên phải dựa vào trí thông minh và sức mạnh của mình.

Tu Tengyao hy vọng sẽ đào tạo họ thành những bản sao Lý Tiểu Long, hay chí ít cũng là những võ sinh đúng nghĩa.

Theo Trường đại học Hàng không Đông Nam, Vịnh Xuân quyền thích hợp khi thực hành trong phạm vi không gian hẹp và hạn chế như trên máy bay, vì thế nó là một lựa chọn hoàn hảo cho phi hành đoàn.

Cách nay 3 năm, toàn bộ tiếp viên của Hãng hàng không Hồng Kông cũng đã được đào tạo võ nghệ.

Khánh Lâm

>> Tiếp viên hàng không chuyển đổi giới tính
>> Tiếp viên hàng không nhảy múa trên máy bay
>> Những tiếp viên đặc biệt
>> Tiếp viên khỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.