Tiếp tục tái diễn cuộc gọi giả danh điện lực tại TP.HCM

16/07/2021 08:00 GMT+7

Từ đầu tháng 7 đến nay, có đến 600 cuộc gọi giả danh nhân viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Đại điện EVNHCMC khẳng định, tất cả các cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngành điện lực, thông báo khách nợ tiền điện với giá trị lớn, vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền, thậm chí còn yêu cầu khách bấm số để gặp công an… đều là giả mạo, vi phạm nghiêm trọng pháp luật hình sự. Thông thường, khi cần trao đổi công tác với khách hàng, nhân viên các công ty điện lực khu vực thuộc EVNHCMC sẽ trao đổi trực tiếp với khách hàng qua điện thoại hoặc email mà khách hàng đã cung cấp.
Điện lực TP.HCM cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi giả danh nhân viên ngành điện

Điện lực TP.HCM cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi giả danh nhân viên ngành điện

EVNHCMC tiếp tục cảnh báo đến khách hàng cần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi như trên, không nói rõ tên và địa bàn quản lý, thông báo tiền điện tăng cao bất thường, yêu cầu bấm số gặp công an, nhân viên tư vấn… thì khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, khách hàng thông báo ngay cho EVNHCMC qua tổng đài 1900 545454 để báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời.
Hiện nay, EVNHCMC đang tăng cường gửi tin nhắn cảnh giác đến khách hàng thông qua ứng dụng EVNHCMC_CSKH và Zalo. Khách hàng sử dụng điện tại TPHCM tải ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) để thuận lợi cho việc giao dịch và trao đổi thông tin chính thức với ngành điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.