Tiếp tục rút giấy phép 2 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Duy Tính
Duy Tính
26/01/2018 15:17 GMT+7

Ngày 26.1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH phòng khám đa khoa 3 tháng 2 (1503 - 1505 - 1507 - 1509 đường 3 Tháng 2, P.16, Q.11) với tổng số tiền 210 triệu đồng.

Phòng khám này vi phạm 3 hành vi: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động. Ngoài bị phạt tiền, đơn vị này còn bị UBND TP.HCM áp dụng hình thức phạt bổ sung là rút giấy phép hoạt động 6 tháng.
Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Thành Thái (ảnh, tên cũ Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Elizabeth, 87 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10) cũng bị UBND TP.HCM xử phạt 161 triệu đồng với 3 hành vi: cung cấp dịch vụ khám bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; người nước ngoài trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh bằng tiếng Việt nhưng chưa được công nhận là biết tiếng Việt thành thạo.
Ngoài ra, đơn vị này còn bị UBND TP.HCM áp dụng hình thức phạt bổ sung là rút giấy phép hoạt động 4 tháng rưỡi.
* Hồi đầu tháng 1.2018, UBND TP.HCM cũng đã xử phạt Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi (277 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) với tổng số tiền 141 triệu đồng; xử phạt Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế thế giới (646 - 648 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5) với số tiền 120 triệu đồng. Cả hai đơn vị này đều cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động. Riêng Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi còn vi phạm thêm hành vi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định.
Ngoài xử phạt hành chính, Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi còn bị UBND TP.HCM tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 6 tháng. Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế thế giới bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời gian 4 tháng rưỡi.
Sở Y tế TP.HCM cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở này rà soát lại các trang báo online quảng cáo các phòng khám (PK) có yếu tố nước ngoài đã có sai phạm nhưng chưa khắc phục để phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.
Sở Y tế chỉ đạo Thanh tra mạnh dạn kiến nghị và xử lý nghiêm đối với các PK có yếu tố nước ngoài không thực hiện đúng các quy định khám, chữa bệnh, quảng cáo; xử lý đối với bác sĩ người Việt, bác sĩ nước ngoài đứng tên cho các PK nếu sai phạm. Ngoài ra, Thanh tra mời Hội người Hoa Phúc Kiến và các phòng khám có liên quan lên làm việc, giải thích rõ quan điểm xử lý của Sở đối với các PK vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.