Tiếp bước sao quốc tế, Hoàng Duyên làm MV ở công viên nước bỏ hoang của Huế

04/08/2022 11:15 GMT+7

Vọng nguyệt - MV khép lại dự án ngũ cung của ca sĩ Hoàng Duyên được thực hiện ở công viên nước bỏ hoang của Huế.

Trong bộ 3 MV debut của Hoàng Duyên, nếu ở Chàng trai sơ mi hồngEm sẽ báo công an, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền kết hợp âm hưởng dân gian với chất liệu điện tử hiện đại thì Vọng nguyệt là một thử nghiệm hoàn toàn khác nhằm đưa Hoàng Duyên trở về gần hơn với những làn điệu truyền thống của âm nhạc dân tộc.

Màu sắc hoài niệm của MV Vọng nguyệt

AnhTuLr

Nhẹ nhàng, lãng mạn, Vọng nguyệt (nói lên tâm tình của người con gái nhớ về “ý trung nhân” ở một nơi xa, mượn vầng trăng trên cao để giãi bày nỗi lòng) được “đo ni đóng giày” cho giọng hát bay bổng và cảm xúc của Hoàng Duyên. Sự luyến láy kết hợp với tiếng đàn nguyệt điểm xuyết trong bản phối tạo cảm giác du dương, vương vấn cho người nghe khi thưởng thức.

Những dạng thức cổ phục truyền thống được Hoàng Duyên trình diễn trong MV

AnhTuLr

Trong MV này, Hoàng Duyên mang đến một màn trình diễn loạt dạng thức Việt phục cổ như áo giao lĩnh, áo ngũ thân tay thụng (áo tấc), áo ngũ thân tay hẹp (áo chẽn),... với hệ thống hoa văn trên áo được đơn vị thực hiện (Hoa Niên) chế tác dựa trên các hiện vật trang phục thời Nguyễn. Cùng với đó, các vũ đạo trong MV cũng đã lấy cảm hứng từ nhiều vũ khúc truyền thống được cách tân.

Và tiếp theo Chàng trai sơ mi hồng, Vọng nguyệt đưa người xem đến loạt danh thắng của Cố đô Huế như: Đại Nội (khu vực Cung Diên Thọ, Trường Lang, Nhật Thành Lâu, Lục Viện); Khiêm Lăng (lăng của Hoàng đế Tự Đức); Đồi Vọng Cảnh; Hồ Thủy Tiên; Cung An Định...

Cảnh quay tại Hồ Thủy Tiên trong MV

Cắt từ MV

Đáng nói, phân cảnh quay tại Hồ Thủy Tiên, khu công viên bỏ hoang với chiếc đầu rồng khổng lồ mà Hoàng Duyên thực hiện MV Vọng Nguyệt chính là địa điểm đang được cư dân mạng chú ý vì vừa xuất hiện trong MV Bad Memories của nhóm nhạc Meduza từ Ý, MV Warpaint của ca sĩ NIKI hay We must love của nhóm nhạc Hàn Quốc ONF. Và Vọng nguyệt hy vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy trào lưu “check-in” tại loạt địa điểm tham quan ở Huế từ giới trẻ, góp phần vào việc quảng bá văn hóa - lịch sử đến đối tượng khán giả thuộc thế hệ Gen Z.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.