Tiếng hát truyền hình 2014: Hứa hẹn hấp dẫn

07/10/2014 14:00 GMT+7

Là một trong những cuộc thi có bề dày truyền thống và tạo được dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc, cuộc thi Tiếng hát truyền hình lần thứ 24 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị, hấp dẫn ngay từ vòng sơ khảo.

 Ca sĩ Phương Trinh - giải nhất Tiếng hát truyền hình năm 2006
Ca sĩ Phương Trinh - giải nhất Tiếng hát truyền hình năm 2006

"Lò đào tạo" Tiếng hát truyền hình 2014

Trong bối cảnh có quá nhiều cuộc thi ca hát như hiện nay, Tiếng hát truyền hình do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức  vẫn giữ được phong độ là cái nôi và chắp cánh ước mơ cho nhiều tài năng trẻ. Trải qua hơn 20 năm, Tiếng hát truyền hình đã tìm kiếm được nhiều thế hệ tài năng âm nhạc cho nước nhà như: Thu Minh, Đức Tuấn, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thúy…

Điểm mới của cuộc thi năm nay là các thí sinh sẽ được chia thành bảng: Bảng “Thính phòng”, bảng “Nhạc nhẹ”, bảng “Dân ca”. Đối tượng cuộc thi là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 16-28. Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra từ 10.10  đến 17.10.2014 ở 4 địa điểm đăng ký dự thi: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Vòng bán kết 1 từ ngày 21.10 đến 25.10; vòng bán kết 2 diễn ra trong ngày 29.10 và vòng chung kết từ ngày 7.11 đến 28.11.2014.

Bắt đầu từ vòng bán kết, thí sinh được Ban tổ chức hỗ trợ trang điểm. Vào vòng chung kết, thí sinh được hỗ trợ, hướng dẫn thêm trang phục và phong cách biểu diễn. Tuy nhiên thí sinh vẫn được khuyến khích phát huy các thế mạnh của mình nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí của cuộc thi. Trong năm nay, vòng chung kết gồm 4 đêm được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 vào lúc 20 giờ 30 vào thứ 6 hằng tuần.

Hội đồng nghệ thuật cùng các huấn luyện viên sát cánh với thí sinh sẽ là những nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng, giảng viên âm nhạc có sự đóng góp nhất định vào sự phát triển của âm nhạc Việt Nam. Thành phần Ban giám khảo tuy còn là ẩn số sẽ bật mí sau cùng nhưng chắc chắn những đánh giá, nhận xét của họ sẽ mang đế cuộc thi sự gay cấn, hấp dẫn và thú vị.

 Các thí sinh tại vòng bán kết Tiếng hát truyền hình 2013
Các thí sinh tại vòng bán kết Tiếng hát truyền hình 2013

Cuộc thi âm nhạc đặc sắc

Mặc dù, các cuộc thi trên truyền hình đang ngày càng “nở rộ” như hiện nay, Tiếng hát truyền hình vẫn giữ được bản sắc riêng của mình là một cuộc thi uy tín, chuyên nghiệp và luôn giành được lòng yêu mến của công chúng.

Khẳng định niềm tin với khán giả yêu thích chương trình, Ông Phan Hồng Sơn, Trưởng Ban ca nhạc HTV phát biểu: “Lần tổ chức thứ 24 này, Tiếng hát truyền hình sẽ cố gắng mang đến cho khán giả những đêm biểu diễn có chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Với đội ngũ cầm cân nảy mực uy tín, những huấn luận viên có phong cách và dấu ấn riêng, các thi sẽ được sự hướng dẫn tốt nhất để tỏa sáng”.

Còn phía đơn vị phối hợp tổ chức, bà Phạm Kim Dung, Tổng giám đốc Công ty Quảng Cáo Sen Vàng cho biết: “Cuộc thi Tiếng hát truyền hình là cuộc thi có bề dày truyền thống nên chúng tôi cảm thấy mình cần phải tổ chức thật tốt cho lần hợp tác này. Bằng kinh nghiệm và khả năng có được, Sen Vàng tin chắc cuộc thi sẽ thành công vang dội và để lại nhiều dấu ấn tốt với khán giả”.

 NSƯT Thanh Lam, NSƯT Thanh Thúy, nhạc sĩ Việt Anh và nhạc sĩ - ca sĩ Lưu Thiên Hương là ban giám khảo Tiếng hát truyền hình 2012
NSƯT Thanh Lam, NSƯT Thanh Thúy, nhạc sĩ Việt Anh và nhạc sĩ - ca sĩ Lưu Thiên Hương
là ban giám khảo Tiếng hát truyền hình 2012

Hy vọng rằng với thay đổi từ khâu nhà tổ chức, Tiếng hát truyền hình 2014 sẽ chiếm trọn trái tim người yêu âm nhạc cũng như giúp các thí sinh khẳng định được bản thân, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hay và ấn tượng.

Cuộc thi Tiếng hát truyền hình do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức diễn ra từ ngày 3.10 - 28.11.2014. Thời gian ghi danh: từ 3.10 - 9.10.2014 (sáng 7 giờ 30, chiều 14 giờ)

NSƯT Thanh Lam, NSƯT Thanh Thúy, nhạc sĩ Việt Anh và nhạc sĩ - ca sĩ Lưu Thiên Hương là ban giám khảo Tiếng hát truyền hình 2012

Địa điểm ghi danh:

* Đà Nẵng: Nhà hát Nguyễn Hiển Dĩnh -  số 155 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng

* Hà Nội: Khuôn viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam  – số 77 Hào Nam, Quận Đống Đa, Hà Nội

* Cần Thơ: Trung tâm văn hóa thành phố Cần Thơ - đường Sông Hậu, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

* TP.HCM: Trung tâm Thể dục Thể thao Hoa Lư -  số 2 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM

Website tham khảo thông tin cuộc thi:

http://htv.com.vn/Trang/ChuongTrinh/CaNhac/KhongGianAmNhac/Khoi-dong-tieng-hat-truyen-hinh-2014.aspx

Nguồn: Tiếng hát truyền hình htv.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.