Tiệm vàng bị cướp 3 lần trong 2 năm: Cướp tiệm vàng như... giỡn

23/12/2015 10:06 GMT+7

Tên cướp dừng xe ở lề đường, tỉnh bơ bước vào cửa tiệm, dùng đá nhọn đập 4 phát vào tủ đựng vàng, hốt vàng rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Tên cướp dừng xe ở lề đường, tỉnh bơ bước vào cửa tiệm, dùng đá nhọn đập 4 phát vào tủ đựng vàng, hốt vàng rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Tiệm vàng Đồng Tín bị cướp đến 3 lần trong vòng 2 năm, với cùng một thủ đoạn  - Ảnh: Hoàng TrọngTiệm vàng Đồng Tín bị cướp đến 3 lần trong vòng 2 năm, với cùng một thủ đoạn - Ảnh: Hoàng Trọng
Những ngày qua, sự việc cướp vàng ở hiệu vàng Đồng Tín (khu vực Tiên Hội, P.Nhơn Thành, TX.An Nhơn, Bình Định), bị cướp lần thứ 3 trong vòng 2 năm qua, khiến dư luận địa phương xôn xao, nhiều người hoang mang, lo lắng.
Bà Trần Thị Thu (45 tuổi), chủ hiệu vàng Đồng Tín, kể: Tối 18.12, trong nhà chỉ có bà Thu và mẹ ruột, mẹ chồng ở nhà. Đến 18 giờ 30, bất ngờ điện trong khu vực bị cúp. Bà Thu kéo 2 cánh cửa sắt bảo vệ bên ngoài hiệu vàng lại, chỉ để hé một khoảng nhỏ.
Tủ kính của hiệu vàng Đồng Tín bị đập phá để cướp - Ảnh: Hoàng TrọngTủ kính của hiệu vàng Đồng Tín bị đập phá để cướp - Ảnh: Hoàng Trọng
Lúc đó, có 2 người khách ở gần nhà đến mua vàng nên bà Thu lại mở cửa. Tầm hơn 10 phút sau thì có điện trở lại. Mua bán vàng, hai khách hàng ra về, bà Thu quay vào bếp lo nấu cơm tối. Phía sau tủ vàng còn có mẹ ruột và mẹ chồng bà Thu ngồi uống nước trà.
Bất ngờ lúc đó có tiếng nổ “đùng”, bà Thu nghĩ là do xe chạy ngoài QL 1 bị nổ lốp. Tuy nhiên, âm thanh đó tiếp tục vang lên 2 tiếng nữa.
Bà Thu chạy lên nhà trên thì thấy một thanh niên cầm cục đá to, nhọn đập vào tủ chứa vàng, tiếng “đùng” vang lên lần thứ 4.
Thanh niên kia đưa tay vào chỗ thủng của tủ, hốt nắm vàng rồi chạy ra xe máy dựng sẵn dưới lề đường tẩu thoát. Nhiều sợi dây chuyền vàng còn rơi rớt dọc đường.
“Do nghĩ kính làm tử đựng vàng là kính cường lực không dễ vỡ nên tôi mới chủ quan như thế. Tên cướp lại hành động quá nhanh nên mẹ chồng và mẹ ruột tôi ngồi sát tủ vàng cũng không kịp trở tay. Thời điểm xảy ra vụ cướp khoảng 18 giờ 55, khi đã có điện trở lại chưa đến 10 phút”, bà Thu nói.
Từ mép đường QL 1 vào tủ chứa vàng của hiệu vàng Đồng Tín rất gần  - Ảnh: Hoàng TrọngTừ mép đường QL 1 vào tủ chứa vàng của hiệu vàng Đồng Tín rất gần  - Ảnh: Hoàng Trọng
Theo bà Thu thì tên cướp đã lấy đi gần 5 lượng vàng 24 K, cục đá đập tủ đựng vàng còn vứt lại hiện trường. Tên cướp có dáng người thư sinh, trắng trẻo, không đeo khẩu trang và bao tay khi thực hiện vụ việc.
Ngay sau đó, Công an TX.An Nhơn đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Hiện hồ sơ vụ việc đã được Công an TX.An Nhơn bàn giao cho Công an tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra, làm rõ.
Bà Thu cho biết do buôn bán nhỏ nên hiệu vàng Đồng Tín không thuê vệ sĩ bảo vệ, chỉ có lắp 3 camera an ninh ở trước cửa và bên trong. Tuy nhiên, sau khi vụ cướp xảy ra, kiểm tra lại thì không thấy hình ảnh vụ cướp dù ổ đĩa của hệ thống camera có rất nhiều dung lượng.
Hiệu vàng Đồng Tín đã giao dịch trở lại - Ảnh: Hoàng TrọngHiệu vàng Đồng Tín đã giao dịch trở lại - Ảnh: Hoàng Trọng
“Có thể lúc xảy ra vụ cướp do mới có điện trở lại nên camera chưa kịp khởi động. Hiện tôi đã gửi ổ đĩa này đến một thợ chuyên sửa chữa máy tính để kiểm tra”, bà Thu cho biết.
Đây là lần thứ 3 hiệu vàng Đồng Tín bị cướp trong 2 năm qua. Lần thứ nhất xảy ra vào tháng 6.2014, có 2 thanh niên điều khiển xe máy không biển số xông vào hiệu vàng, dùng đá đập tủ cướp đi 3 lượng vàng 18K và 10,8 lượng vàng 24K, trị giá gần 450 triệu đồng rồi tẩu thoát.
Tháng 2.2015, Nguyễn Đồng Sơn (31 tuổi, ở P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn, Bình Định) điều khiển xe máy đến trước hiệu vàng Đồng Tín rồi bất ngờ xông vào đập tủ kính lấy khoảng 10 lượng vàng 24K nhưng bị người dân địa phương đuổi theo bắt được và bàn giao cho công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.